ClockThứ Sáu, 28/06/2019 14:18

Tích cực đổi mới phương pháp dạy học

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế triển khai tại hội nghị tổng kết công tác phổ cập giáo dục- xóa mù chữ (PCGD- XMC) và đánh giá hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2019 diễn ra sáng 28/6.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻDạy học sinh khởi nghiệp trong trường họcGiáo dục bậc trung học: Mũi nhọn và đại trà cùng tiến

Thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa giúp các em nâng cao kỹ năng sống và phát triển thể chất

TP. Huế có hệ thống trường học phủ rộng khắp 27 phường với 45 trường mầm non, 34 trường tiểu học và 23 trường THCS công lập, trong đó có 63 trường đạt chuẩn quốc gia, bao gồm 24 trường mầm non, 22 trường tiểu học và 17 trường THCS.

Trong năm 2018, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 5.324/5.348 trẻ, đạt tỷ lệ 99,55%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non là 5.324/5.324, đạt tỷ lệ 100%; có 2/2 trẻ 5 tuổi khuyết tật được tiếp cận giáo dục, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,98%, tỷ lệ thanh thiếu niên độ tuổi từ 15-18 tốt nghiệp THCS đạt 95,2%... Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi cho các em. Ngoài ra, toàn TP có 27 TTHTCĐ, là địa chỉ tổ chức các chuyên đề về pháp luật, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường với trên 30 ngàn lượt người tham gia/năm.

Năm 2019, TP tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, các tổ chức, đoàn thể về công tác PCGD- XMC; thực hiện dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, đồng thời tăng cường công tác bồi dưỡng thường xuyên, tổ chức tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản lý.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top