ClockThứ Bảy, 13/11/2021 16:59

Tích cực hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn trong vùng phong toả

TTH.VN - Nội dung này vừa được Thành ủy Huế triển khai đến HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Huế và 36 xã, phường trên địa bàn nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn thuộc diện cách ly, phong toả phòng dịch COVID- 19.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Hải Dương và thăm người dân vùng giãn cách, phong tỏaTặng quà cho học sinh nghèo, người dân khó khăn do dịch bệnhHỗ trợ người dân vùng cao bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Lãnh đạo Thành uỷ Huế trao quà hỗ trợ người dân trong vùng phong toả ở thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong

Theo lãnh đạo Thành ủy, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố và các khu vực bị phong tỏa, như: Cồn Hến, phường Vỹ Dạ (khả năng phong tỏa cồn Hến còn kéo dài, với hơn 4.000 nhân khẩu), thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong (với hơn 2.000 nhân khẩu),… Trong đó, có nhiều hộ nghèo, nhiều trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ động viên tinh thần và vật chất cho các trường hợp hộ nghèo, khó khăn phải thực hiện các biện pháp cách ly, phong tỏa, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị UBND TP. Huế xem xét, đề xuất phương án triển khai hỗ trợ đối với các đối tượng trên từ nguồn kinh phí phù hợp; giao Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức vận động cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia đóng góp, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, người thuộc nhóm yếu thế đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Trong đó, Ủy ban MTTQVN thành phố xem xét trích trước quỹ để khởi động chương trình này; trước hết, hỗ trợ khu vực cồn Hến và thôn Vân Quật Đông.

Thành ủy Huế yêu cầu Đảng ủy, UBND 36 phường, xã thường xuyên theo dõi rà soát, thống kê và chủ động có phương án hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, cận nghèo và các trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp dịch COVID-19 tại địa phương...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top