ClockThứ Tư, 31/01/2018 06:05

Tích cực tiêu úng cho đồng ruộng

TTH.VN - Những ngày qua, nhiều thông tin cho rằng, mực nước các sông trở nên cạn hơn so với mọi năm, điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như sản xuất nông nghiệp.

Các đồng ruộng cần tích tiêu úng để canh tác vụ đông xuân. Ảnh minh họa

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh kiêm Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh cho biết, Thừa Thiên Huế vừa trải qua những đợt lũ liên tiếp, nước sông dâng cao vào cuối năm 2017. Những đợt mưa lũ này góp phần làm sạch môi trường, cung cấp phù sa cho đồng ruộng. “Hiện nay, mực nước các con sông đang giữ mức ổn định chứ không cạn hay thấp bất thường”, ông Hùng nói.

Vụ đông xuân này, toàn tỉnh đưa vào canh tác khoảng 26.000ha lúa. Dự kiến, việc gieo cấy của nông dân sẽ kết thúc trước Tết Nguyên đán. Theo ông Phan Thanh Hùng dự báo sắp tới sẽ xuất hiện mưa nên nông dân cần tích cực tiêu úng cho đồng ruộng, nhất là những diện tích vùng thấp trũng.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Tích cực khống chế dịch lở mồm long móng ở A Lưới

Huyện A Lưới yêu cầu các phòng ban, trạm thú y hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác điều trị, tiêm phòng vắc-xin, phun tiêu độc khử trùng ở các địa phương đang xảy ra bệnh lở mồm long móng ở đàn bò để khống chế dịch lây lan trên địa bàn.

Tích cực khống chế dịch lở mồm long móng ở A Lưới
Return to top