ClockChủ Nhật, 15/01/2023 12:40

Tích cực tìm kiếm hai cha con mất tích do chìm ghe trên biển

TTH.VN - Ngày 15/1, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An (TP. Huế) cho biết, địa phương tiếp tục phối hợp thông tin và vận động hỗ trợ trường hợp 2 cha con trú trên địa bàn bị mất tích do chìm ghe trên biển.

Đường ngập, một người mất tích trong mưa lũVa chạm tàu cá trên biển, 1 người chết, 1 người mất tíchMột ngư dân mất tích trong khi đánh bắt trên biển

Trục vớt ghe  của  ngư dân mất tích, tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm- ảnh N.T

Trước đó ngày 11/1, Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng) nhận tin báo của người nhà ông D.V.C (SN 1960) và con trai là anh D.V.T (SN 1982), cùng trú tại TDP Tân Bình, phường Thuận An, về việc phương tiện của ngư dân gặp nạn.

Theo trình báo, 2 cha con ông D.V.C từ Thừa Thiên Huế vào Quảng Nam để mua ghe. Khi di chuyển trở ra, đến khu vực Mũi Nghê ở bán đảo Sơn Trà thì ghe chìm, 2 cha con mất tích.

Ngay sau đó, Đồn Biên phòng Sơn Trà đã huy động lực lượng, phối hợp với ngư dân địa phương để tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đến nay, lực lượng chức năng đã trục vớt ghe bị chìm nhưng 2 ngư dân mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Được biết, khu vực Mũi Nghê thường xuyên xuất hiện sóng lớn, vùng nước xoáy, thời tiết diễn biến bất thường. Tàu thuyền qua khu vực này thường được ngư dân địa phương nắm rõ địa bàn điều khiển.

“Hoàn cảnh gia đình 2 ngư dân tương đối khó khăn, gom góp mới đủ đi mua ghe nhưng không may gặp nạn. Chính quyền đang tích cực kết nối thông tin và hỗ trợ người nhà các nạn nhân trong công tác tìm kiếm”, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Return to top