ClockThứ Ba, 29/09/2020 14:29

Tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong phòng chống dịch COVID - 19

TTH.VN - Sáng 29/9, Sở Y tế tổ chức gặp mặt đoàn công tác chi viện cho TP. Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

“Yêu thương & cả trách nhiệm của chúng tôi nữa”

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và chúc mừng cho đại diện đoàn công tác

Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, đến dự và chúc mừng đoàn hoàn thành nhiệm vụ trở về.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 10/8, Sở Y tế đã cử đoàn công tác gồm 38 cán bộ y tế tình nguyện lên đường vào Đà Nẵng hỗ trợ thành phố bạn phòng chống dịch COVID-19. Vào Đà Nẵng, đoàn được tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để yên tâm công tác.

Ngay từ những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ, đoàn công tác của Thừa Thiên Huế đã được các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới huấn luyện các quy trình quan trọng trong phòng, chống và điều trị COVID-19. Sau tập huấn, đoàn được tách thành hai nhóm chi viện cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tại Đà Nẵng, ngày 29/8, đoàn trở về Huế. Đoàn đã cách ly tập trung 14 ngày và tiếp tục cách ly 14 tại nhà, đến nay đã đảm bảo an toàn. Theo BSCKI Phan Văn Quý, Trưởng đoàn công tác, qua đợt tăng cường cho thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, đoàn công tác tự đánh giá đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, rút ra được nhiều bài học quý báu về công tác phòng chống dịch bệnh, như: cách phòng chống nhiễm khuẩn, phòng hộ cá nhân và đức hy sinh của các đồng nghiệp nơi tuyến đầu…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ đã biểu dương tinh thần tình nguyện vào điểm nóng để hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch. Đồng thời, nhấn mạnh: “Nếu chống dịch bệnh COVID-19 là một cuộc chiến thì mỗi một thành viên của đoàn là những chiến sĩ trên tuyến đầu. Tất cả những bài học kinh nghiệm mà đoàn đã học tập được chiến trường ấy sẽ là những kinh nghiệm quý báu. Nếu không may cuộc chiến trở lại thời cao điểm, chúng tôi mong rằng những anh chị em đã tham gia đoàn công tác hôm nay sẽ tiếp tục là những chiến sĩ xung kích trên tuyến đầu. Bên cạnh đó, những thành viên của đoàn cần được tiếp tục đào tạo để trở thành đội quân xung kích, nòng cốt cho y tế Thừa Thiên Huế trong công tác phòng chống dịch”.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top