ClockThứ Bảy, 05/09/2020 13:15

Tiếc…

TTH - Tiếc là cảm giác chung của nhiều người khi đi ngang khu vực nhà máy nước Quảng Tế thời gian gần đây khi phải mục kích thảm hoa đẹp như tranh nơi đây đang dần dà bị bỏ bê, cỏ dại dần dần lấn át.

Vận hành thành công nhà máy Quảng Tế 1

Thảm hoa lạc dại của HueWACO tạo cảnh quan tuyệt đẹp trên đồi Quảng Tế

Nhà máy nước Quảng Tế 1 và 2 của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) nằm trên đỉnh đồi Quảng Tế thuộc phường Thủy Xuân (TP. Huế). Nói là nhà máy, nhưng lại chẳng khô khan như thường thấy ở các công trình công nghiệp chút nào, ngược lại, kiến trúc và cảnh quan chung quanh được lãnh đạo HueWACO đầu tư chăm chút, tôn tạo khiến khu vực đỉnh đồi Quảng Tế (QT) chẳng khác gì một công viên khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Ấn tượng nhất là công ty đã cho đầu tư, trồng cả một thảm hoa lạc dại rất kỳ công phía trước nhà máy Quảng tế 2, kéo dọc hai bên đường Thanh Hải nối đến nhà máy QT1. Thảm hoa được chăm tưới kỹ lưỡng, ngày ngày rực rỡ khoe sắc dưới nắng làm say mê tất thảy mọi người, kể cả đó là người khó tính đến cỡ nào. Đến độ, nhiều người lần đầu tiên lạc bước đến đây cứ trầm trồ rằng cảnh sắc chẳng khác một Đà Lạt thu nhỏ.

Bị “bỏ rơi”, nay hoa đang dần nhường chỗ cho cỏ dại

Vậy nhưng, thời gian gần đây, thảm hoa của nhà máy nước QT có hiện tượng bị “bỏ rơi”, ít còn được chăm sóc. Cỏ dại bắt đầu lấn át thảm hoa. Phía vệ đường Thanh Hải nối nhà máy QT1 & QT2, nhiều vị trí thảm hoa đã bị mất vết, nhường chỗ cho cỏ dại. Trước nhà máy QT2 khu vực quanh hồ nước, thảm hoa vẫn còn chiếm thế chủ đạo, nhưng nhiều chỗ cỏ dại đã mọc rất dày. Nguy cơ mất thảm hoa cũng đã hiện hữu.

Có lẽ vì áp lực sản xuất kinh doanh, áp lực tinh giãn nhân lực, HueWACO đang ưu tiên tập trung vào công việc chính. Chuyện “hoa lá cành” đành xếp hàng thứ yếu. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang hoành hành, ảnh hưởng nặng nề đến mọi ngành sản xuất kinh doanh trong xã hội. Điều này thật dễ hiểu và dễ thông cảm. Nhưng sao vẫn cứ thấy tiêng tiếc thế nào.

Trồng và chăm sóc để tạo được một thảm hoa đẹp là không hề dễ, nhưng bỏ cho lụi tàn thì dễ vô cùng. Có cách gì để giữ thảm hoa cho đồi Quảng Tế? Một hình thức xã hội hóa nào đó được chăng? Chẳng hạn HueWACO đã có công trồng, bây giờ, trong thời điểm khó khăn về nhân lực, thì phường Thủy Xuân vận động lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xung phong đứng ra, chỉ cần vài ba tuần hội quân nhổ cỏ dại một lần là ổn. Việc tưới tắm có lẽ không thành vấn đề, bởi thấy nhà máy đã bố trí hệ thống van tưới khá đều. Và nước tất nhiên là không bao giờ thiếu.

Tỉnh đang kêu gọi xây dựng Huế thành thành phố 4 mùa hoa. Đây là chủ trương hay và rất cần được ủng hộ. Nơi nào chưa trồng được hoa thì nên vận động để trồng; nơi nào đã trồng được thì cố gắng chăm giữ để ngày càng đẹp thêm lên. Khu vực đỉnh đồi Quảng Tế là một nơi nên giữ như thế.

Bài, ảnh: HUY KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4.000m2 đất “thổi” mất 7 cán bộ

Vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong lĩnh vực đất đai xảy ra tại phường Thủy Xuân, TP. Huế vừa được Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm là bài học đắt giá trong công tác quản lý cán bộ trong lĩnh vực nhạy cảm về đất đai.

4 000m2 đất “thổi” mất 7 cán bộ
Làm sao lan truyền cảm hứng?!!

Cách đây chừng ít tháng, trụ sở HĐND-UBND phường Thủy Xuân trên đường Lê Ngô Cát được đầu tư tôn tạo cổng ngõ, tường rào, thảm hoa… rất khí thế.

Làm sao lan truyền cảm hứng
Return to top