ClockThứ Sáu, 16/10/2020 14:56

Tiếc thương một lãnh đạo hết lòng vì dân

TTH.VN - Sáng 16/10, tại địa chỉ 75 Sông Bồ, người dân, cán bộ phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà và các ban ngành, đoàn thể huyện Phong Điền chuẩn bị hậu sự, đón đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền về nhà. Ông là một trong 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn các nạn nhân mắc kẹt tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Chưa thể thông tuyến đường 71Những chú chó nghiệp vụ với nhiệm vụ đặc biệtMưa lớn gây khó khăn cho việc tìm kiếm các công nhân ở Rào Trăng 3

Lực lượng công an giúp gia đình ông Bình làm rạp để làm tang lễ

Ông Nguyễn Văn Bình là một trong số 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Nguyễn Văn Bình sinh ra trong một gia đình truyền thống cách mạng ở xã Phong An. Từ nhỏ, Bình là một người thông minh, hiếu học. Dù là cậu học sinh trường làng, nhưng khi thi vào Trường chuyên Quốc Học, Bình đạt điểm rất cao và được tuyển vào lớp chọn của trường. Chị Ái Hữu, người bạn học chung lớp THPT với ông Bình cho biết, Bình sống ngay thẳng, gần gũi, đoàn kết với các bạn trong lớp. Nay nghe tin dữ, chúng tôi đã tập trung lại để thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình bạn ấy vượt qua nỗi đau này.

Anh Nghĩa, một người bạn, người hàng xóm cho biết, anh Bình là một người hiền lành, chất phác, rất gần gũi với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai có hoàn cảnh khó khăn. Cả xóm ai biết anh Bình đều khen tính tình anh. Lũ lụt, nhà bị ngập sâu trong nước, mẹ thì ốm nằm viện, nhưng anh vì công việc vẫn đi cứu trợ, giúp đỡ người dân huyện Phong Điền. Tưởng anh Bình đi chống lũ xong sẽ về, ai ngờ... Nay nghe tin đã tìm được xác Bình, tôi cũng như những người hàng xóm khác tự nguyện đến đây để giúp đỡ gia đình làm tang lễ…

“Thời điểm từ khi xảy bão số 5 đến nay, ông Bình cùng anh em văn phòng UBND huyện trực ở cơ quan 24/24 giờ. Nghe ở đâu có biến cố xảy ra là ông về nơi đó chỉ đạo giải quyết. Từ trước đến giờ, ông làm việc gì cũng rất trách nhiệm, nhất là với dân nghèo, anh em học hỏi  ông Bình rất nhiều...”, ông Nguyễn Hồng Nhật, Phó Chánh văn phòng UBND huyện chia sẻ.

Ông Bình (trái) nhắc nhở bà con xã Phong Hải chủ động phòng chống bão lũ

Là phóng viên phụ trách địa bàn huyện Phong Điền, tôi đã nhiều lần tiếp xúc, theo chân ông Bình về các điểm nóng trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19 và bão lũ. Quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ và Nhân dân sau các biến cố, nhất là những hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn… là cảm nhận của tôi về tân Chủ tịch UDND huyện Phong Điền. Gần đây, đợt dịch COVID-19 xảy ra tại các địa phương khác, ông đã chỉ đạo sát sao các địa phương vùng giáp ranh với Quảng Trị phải lập thêm nhiều chốt để ngăn chặn dịch, không để dịch lây lan vào địa bàn, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Mới đây, sau cơn bão số 5, khi biết người dân Phong Mỹ gặp nhiều khó khăn khi hàng trăm ha cao su bị gãy đổ, ông đã về thăm hỏi, động viên người dân; đồng thời, chỉ đạo địa phương huy động nhân lực, vật lực giúp đỡ người dân, nhất là hộ gia đình neo đơn, khó khăn thu hoạch cây ngã đổ, giảm bớt thiệt hại. Ngoài ra, hỗ trợ các hộ dân theo đúng quy định để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đợt lũ lụt này, ông Bình đã về các vùng trũng Phong Hòa, Phong Chương, Phong Bình để chỉ đạo phòng chống bão lũ. Tới địa phương nào, ông cũng chỉ đạo cơ sở không được để dân thiếu đói. Nếu địa phương nào không đủ sức, huyện sẽ hỗ trợ. Trước ngày ông Bình gặp nạn, tôi đã điện thoại hỏi ông thì được biết ông đang đi cứu trợ ở xã Phong Bình, vùng rốn lũ của huyện Phong Điền. Theo chân ông về vùng nào, tôi cũng nhận thấy ông luôn yêu thương dân, lo cho dân. Vì vậy, khi ông về các nơi đều được người dân quý mến, tin yêu và chào đón rất nồng nhiệt.

Ông Bình (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác phòng chống bão lũ tại xã Điền Lộc

“Trước tối gặp nạn, ông Bình có ghé về thăm mẹ đang ốm và ăn vội chén cơm để kịp theo đoàn cứu hộ cứu nạn của Quân khu 4 vào nơi được cho là công nhân bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3, khi mưa lũ đang còn diễn biến phức tạp. Đây cũng là lần cuối người thân, anh em đồng nghiệp được gặp ông Bình. Cũng vì thương dân, lo cho dân mà không kể ngày hay đêm, ông cùng đoàn vượt núi, băng suối để tiếp cận nơi đã vùi lấp 17 công nhân. Ông Bình mãi nằm lại vì dân. Sự hy sinh của ông quá cao cả, chúng tôi không thể tin được…”, giọng ông Trịnh Đức Hùng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền rưng rưng.

Ông Đoàn Kỳ Côi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền tâm sự: ông Nguyễn Văn Bình là người được đào tạo cơ bản, được tôi luyện trong thực tiễn. Với phẩm chất đạo đức tốt, năng nổ, nhiệt tình, tận tụy trong công việc, ông Bình được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đảng viên Đảng bộ tín nhiệm bầu vào các chức danh quan trọng của huyện. Ở cương vị nào Bình cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự ra đi của ông Bình là một mất mát lớn của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Phong Điền.

Ông Nguyễn Văn Bình (SN 1978), quê quán xã Phong An, huyện Phong Điền. Ông từng kinh qua các chức vụ như: Phó Giám đốc, Giám đốc Ban Đầu tư - Xây dựng huyện Phong Điền; Bí thư Đảng ủy xã Phong An; Trưởng phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền; Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền; Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền. Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phong Điền 2 nhiệm kỳ. Mới đây, Tại Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Bình được bầu vào Ban Thường vụ  và giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy. Ngày 1/8/2020, Chủ tịch UBND huyện (cũ) về hưu, UBND tỉnh đã phân công ông Bình giữ chức danh quyền chủ tịch. Đến ngày 10/9/2020, ông Bình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra quyết định giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Return to top