Thế giới
Vương quốc Anh:

Tiêm chủng đầy đủ giúp giảm 50-60% nguy cơ nhiễm COVID-19

ClockThứ Tư, 04/08/2021 14:41
TTH.VN - Kết quả của một nghiên cứu lớn về tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở Anh được công bố vào ngày hôm nay (4/8) phát hiện rằng, những người được tiêm chủng đầy đủ có thể giảm khoảng 50-60% nguy cơ nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, kể cả những trường hợp không triệu chứng.

New York là thành phố đầu tiên tại Mỹ áp chứng nhận vaccine với nhiều hoạt độngADB: Tiêm chủng rộng rãi có thể thúc đẩy tăng trưởng ở các nước Thái Bình Dương

Người dân tại thủ đô London, Anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, các nhà nghiên cứu của trường Cao đẳng Hoàng gia London (Imperial College London) cho biết, những người đã được tiêm 2 mũi vaccine có một nửa khả năng xét nghiệm dương tính với COVID-19. Cũng theo nghiên cứu nói trên, khi tập trung vào những trường hợp có các triệu chứng COVID-19, hiệu quả tăng lên khoảng 59%.

Nhà dịch tễ học Paul Elliot thuộc trường Cao đẳng Hoàng gia London, người dẫn đầu nghiên cứu nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đang xem xét hiệu quả chống lại sự lây nhiễm trong một mẫu ngẫu nhiên của dân số nói chung, bao gồm cả những người không có triệu chứng”.

Nhìn chung, tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở những người không được tiêm chủng là 1,21%, cao hơn 3 lần so với tỷ lệ 0,4% ở những người được tiêm chủng đầy đủ. Ngoài ra, trong số những người được tiêm chủng, tải lượng virus ở người nhiễm COVID-19 cũng thấp hơn.

Những phát hiện mới nhất của cuộc khảo sát cho thấy, số ca nhiễm COVID-19 đã tăng gấp 4 lần trong một tháng, ở mức 1 trên 160 người ở Anh.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 24/6 đến ngày 12/7 cũng phát hiện rằng, sự gia tăng được thúc đẩy bởi sự lây nhiễm ở những người trẻ hơn. Giáo sư Steven Riley của trường Cao đẳng Hoàng gia London lưu ý thêm, những người từ 5 - 24 tuổi chiếm 50% tổng số ca nhiễm COVID-19, mặc dù họ chỉ chiếm 25% dân số.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Return to top