ClockThứ Ba, 06/12/2022 09:01

Tiêm nhắc lại mũi 2 vaccine phòng COVID-19 Moderna cho trẻ 5-<12 tuổi trong tuần này

TTH.VN - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), số lượng tiêm mũi 2 cho trẻ 5-<12 tuổi toàn tỉnh đạt 57,8%. Trong khi đó, thống kê của Bộ Y tế cho thấy, ở nhóm tuổi này, Thừa Thiên Huế là một trong năm tỉnh, thành có tỷ lệ tiêm thấp.

Gần 60 ca COVID-19 đang thở máy, oxy; hàng chục tỉnh, thành tiêm vaccine thấpCó 3.343 ca mắc COVID-19 trong 7 ngàyRà soát, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho học sinh, sinh viên, người lao độngVaccine COVID-19 tăng cường có thể giúp hạn chế nguy cơ nhập việnTiêm nhắc đúng lịch, duy trì miễn dịch

Tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại cho trẻ thời gian qua bị chậm tiến độ 

Lý giải nguyên nhân, Th.S BS Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc CDC cho rằng, do vaccin phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ ở độ tuổi này về trễ 2-3 tháng so với kế hoạch nên ảnh hưởng đến tiến độ tiêm mũi nhắc lại ở trẻ.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trẻ em 5-<12 tuổi sẽ tiêm liều cơ bản bằng vaccine Pfizer hoặc Moderna (từ 6 tuổi) nhưng 2 mũi phải cùng loại vaccine. Điều này có nghĩa là trẻ đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna thì mũi 2 cũng phải tiêm vaccine Moderna.

Đầu tháng 12/2022, Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 5.200 liều Moderna cho trẻ em và sẽ phân bổ cho 9 huyện, thị xã, TP. Huế ưu tiên tiêm trả mũi nhắc 2 Moderna cho trẻ em 5-<12 tuổi. Trong đó, ba đơn vị được phân bổ số lượng lớn nhất gồm: TP. Huế: 1.720 liều, Phú Lộc: 1.040 liều, Hương Thủy: 500 liều. Hoạt động tiêm mũi nhắc lại cho trẻ ở lớp tuổi nói trên được triển khai trong tuần này.

Xe tiêm chủng lưu động của CDC sẵn sàng phục vụ theo nhu cầu đăng ký tiêm của các đơn vị

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thống kê, rà soát học sinh 5-<12 tuổi chưa tiêm đủ liều cơ bản và học sinh từ 12-17 tuổi chưa tiêm mũi nhắc lại để chuẩn bị cho các đợt tiêm chủng tiếp theo.

Toàn tỉnh tổ chức 10 lễ phát động tại 9 huyện, thị xã, thành phố Huế và 1 lễ phát động tại Khu công nghiệp Phú Bài về tuần lễ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Kết quả sau lễ phát động tỷ lệ tiêm chủng vacxine phòng COVID-19 tăng nhanh. Từ ngày 18-5/12 đã tiêm được 52.011 mũi.

Thừa Thiên Huế đang triển khai 155 điểm tiêm chủng cố định, bao gồm: Điểm tiêm tại 141 xã, phường, thị trấn; 9 TTYT huyện; CDC; 4 BV đa khoa, chuyên khoa. Ngoài ra, các đơn vị sẵn sàng tiêm lưu động tại các cơ sở trường học, khu công nghiệp và sở, ban, ngành, kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật theo nhu cầu của các đơn vị.

Tin, ảnh: LINH TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Vaccine COVID-19 mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay

Một đợt vaccine COVID-19 mới sẽ đến Mỹ vào mùa thu năm nay. Để thúc đẩy người dân tiêm chủng, các quan chức y tế công cộng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sẽ truyền đạt thông điệp mới và đơn giản hơn , rằng vaccine COVID-19 có thể sẽ trở thành một phần thông thường để bảo vệ sức khoẻ của mọi người trong tương lai.

Vaccine COVID-19 mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay
Vaccine phòng ung thư, bệnh tim có thể ra mắt vào năm 2030

Moderna – hãng dược phẩm sản xuất vaccine COVID-19 hàng đầu của Mỹ mới đây tuyên bố vaccine chống ung thư, cũng như các bệnh tim mạch và bệnh tự miễn có thể sẽ ra mắt vào năm 2030, có khả năng cứu sống hàng triệu người.

Vaccine phòng ung thư, bệnh tim có thể ra mắt vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top