Thế giới

Tiến độ phục hồi của du lịch hàng không toàn cầu vẫn yếu do Omicron

ClockThứ Sáu, 24/12/2021 17:32
TTH.VN - Theo Brendan Sobie, nhà phân tích độc lập tại Sobie Aviation, việc di chuyển bằng đường hàng không trên tuyến quốc tế vẫn sẽ chậm chạp trong tương lai ngắn hạn, nhất là khi sự bất ổn gây ra do biến thể Omicron vẫn còn.

Hàn Quốc thúc đẩy du lịch, công nghệ mới trong năm 2022Bong bóng du lịch Mekong có thể giúp khu vực mở cửa trở lạiBangkok sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào ngày 15/10Cuba chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểmASEAN và Trung Quốc nên thiết lập bong bóng du lịch

Lo ngại dịch bệnh nên nhu cầu đi lại của hành khách vẫn còn hạn chế. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Nhà phân tích Brendan Sobie nhận định, biến thể Omicron đã khiến niềm tin của hành khách đối với việc di chuyển giảm hẳn, bởi “mọi thứ đang thay đổi mỗi ngày”.

Cụ thể, tiến trình phục hồi mà chúng ta mong muốn được chứng kiến trong nửa đầu năm 2022 sẽ không diễn ra. Đây là một bước lùi. Vấn đề này xuất hiện bởi chúng ta không hiểu biết quá nhiều về biến thể, đồng thời cũng không biết vấn đề gì đang diễn ra xung quanh.

Trong bối cảnh này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng biến thể đang lây lan nhanh hơn đáng kể so với biến thể Delta và Omicron có thể thay đổi diễn biến của đại dịch.

Hiện tại, biến thể có khả năng lây nhiễm cao đã được phát hiện ở ít nhất 89 quốc gia và buộc một số chính phủ phải áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để chống dịch trong mùa lễ hội năm nay.

Ngày 22/12 vừa qua, Singapore cho biết sẽ đóng băng việc bán vé cho các chuyến bay không kiểm dịch như một trong số những nỗ lực nhằm hạn chế khả năng "ca nhiễm Omicron mới” vào đất nước.

Chương trình làn đường du lịch đã tiêm chủng của Singapore là chìa khóa quan trọng trong chiến lược “sống chung với COVID” của đất nước. Tuy nhiên, động thái mới đã giáng một đòn mạnh mẽ vào nỗ lực này.

Nhà phân tích Brendan Sobie cho rằng, các hãng hàng không sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ thực tế này. Mọi thứ đang không đi đúng hướng với các hãng hàng không châu Á – Thái Bình Dương. Đó là một năm khó khăn với các hãng vận tải châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là khi nó tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Góp phần hạn chế rác thải nhựa

Để góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã xây dưng mô hình "Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường" cùng vận động các cơ sở kinh doanh (CSKD), dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, nhất là tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa (GTRTN).

Góp phần hạn chế rác thải nhựa
Return to top