Thể thao trong nước

Tiền & hiệu quả

ClockThứ Năm, 07/04/2011 06:09
TTH - Không phải bàn cãi khi nói rằng, những cái tên như Hoàng Anh Gia Lai, V.Ninh Bình, Hà Nội T&T là những đội bóng “tiền như lá mùa thu”. Mà một khi đã “mạnh vì gạo...” thì việc đem về những bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ lên đến chín con số 0 cũng không là điều gì quá ngạc nhiên. Nhưng tiền nhiều, cầu thủ giỏi không phải khi nào cũng tỷ lệ thuận với thành tích...


Nụ cười chiến thắng của HAGL

Đầu tiên là V.Ninh Bình. Nổi tiếng từ khi còn chơi ở giải hạng Nhất, mùa bóng 2008 với khoản kinh phí “nghe đâu” lên đến 70 tỷ đồng/mùa giải và khoản tiền để họ thu hút hàng loạt cầu thủ chất lượng về lên đến 40 tỷ đồng. Đổ tiền nhiều, tất nhiên, mục tiêu của V.Ninh Bình chính là thăng hạng. Và rồi họ đã thành công. Nhưng việc chỉ cán đích ở vị trí 11 mùa giải 2010 xem ra chưa đáp ứng được những gì mà ông bầu Hoàng Mạnh Trường kỳ vọng. Mùa này, V.Ninh Bình vẫn được xem là một CLB mạnh khi sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng. Nội binh có tiền đạo số 1 của đội tuyển Quốc gia Việt Thắng, Đinh Hoàng La, Vũ Như Thành, Mai Tiến Thành, Phong Hòa, Ngọc Lung, Chí Thắng, Hoàng Đảm, Đinh Hoàng Max, Văn Thành... ngoại binh thì có sự góp mặt của Mota, Gustavo, Kalu... Với dàn cầu thủ “chất” nhưng hiện tại, với 3 thắng, 3 hòa, 3 thua, vị trí mà V.Ninh Bình có được chỉ đang ở lưng chừng bảng xếp hạng.


Việt Thắng ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở V-League 2011
Đầu tư mạnh mẽ không thua gì V.Ninh Bình là T&T Hà Nội. Sau một mùa chơi ở giải hạng Nhất, T&T Hà Nội đã có ngay một tấm vé thăng hạng, rồi tiếp đến là việc lên ngôi vương V-League 2010. Những tưởng, sự hiệu quả của “tiền tấn” sẽ tiếp tục phát huy, vậy mà mùa này, ông vua V-League đang có nguy cơ bị phế ngôi. Dù đã có 4 trận thắng, một trận hòa nhưng vẫn không thể bù đắp được những trận thua trước SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp. Lý do khiến ĐKVĐ chơi sa sút xuất phát từ sự yếu kém của hàng tiền đạo. Sau 9 vòng đấu, những hợp đồng tiền tấn như Công Vinh, Gonzalo, Matias vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của mình trên hàng công. Có thể đường dài mới biết sức ngựa, nhưng việc đang đứng thứ 6 với 13 điểm và chỉ hơn đội đứng thứ 3... từ dưới lên có 2 điểm quả thật đáng thất vọng.

Hà Nội T&T. Ảnh: Vnn.vn
Có thể hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai không còn được nhắc đến nhiều như những mùa bóng trước trong việc vung tiền chiêu mộ cầu thủ, nhưng đội bóng phố núi vẫn là thế lực đáng gờm. Với sự lợi hại của bộ đôi sát thủ Wanga-Evaldo, đội bóng phố núi vẫn được xếp trong nhóm ứng cử viên vô địch. Nhưng sau 6 vòng đấu, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức phải chật vật ở nữa sau bảng xếp hạng. Rất may cho những ai yêu mến họ, những vòng đấu tiếp theo, HAGL đã dần lấy lại hình ảnh của mình khi có 2 trận thắng liên tiếp trước ĐT Long An và HP Hà Nội. Cứ tưởng khi đã vào guồng, HAGL sẽ chứng tỏ được vị thế của đội bóng từng là thế lực một thời, nhưng có lẽ tiềm lực của họ chỉ ngang đó bởi ở vòng đấu kế tiếp, các học trò của HLV Dusit lại ngã ngựa trước đội bóng không mấy tham vọng là K.Khánh Hòa. Và với việc thắng 4 nhưng để hòa 1 và thua tới 4, vị trí thứ 5 sau 9 vòng đấu đã là thành công với HAGL.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top