ClockThứ Ba, 12/06/2018 14:41

Tiện ích ngăn mạng xã hội theo dõi thông tin người dùng

Theo The Next Web, Adblock vừa tuyên bố chính thức tham gia cuộc chiến chống lại việc các trang web theo dõi người dùng. Công ty mới cập nhật ứng dụng Adblock Plus cho phép người dùng ngăn chặn hành động vốn đang diễn ra “bình thản” trên hầu hết website ngày nay.

Google Chrome loại bỏ nhãn an toàn cho URL vào tháng 9Google quyết tâm bảo vệ người dùng khỏi quảng cáo phiền toáiChrome 64 sẽ chặn mọi video, quảng cáo phát tự độngPhát hiện tiện ích mở rộng Chrome trộm mật khẩu Facebook

Adblock Plus mới bổ sung tính năng chống theo dõi quá trình duyệt web trên trình duyệt Chrome và Firefox.

Đặc biệt, hành động mà Adblock Plus nhắm tới xuất phát từ các trang mạng xã hội. Một số nền tảng hiện nay theo dõi và tự động tạo một “hồ sơ ma” về người dùng thông qua các dữ liệu thu được dù họ không click chuột vào nội dung, thậm chí không cả việc đăng nhập trên bất cứ website nào.

Nổi bật nhất trong số những doanh nghiệp làm việc này là Facebook. Giữa hàng tá câu hỏi được đưa ra cho CEO Mark Zuckerberg trong suốt hai phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ là những thắc mắc xoay quanh các hồ sơ ảo, hay còn gọi là “hồ sơ ma”.

Để sử dụng tính năng mới, người dùng Adblock Plus cần đăng ký vào danh sách chặn của chương trình trên trình duyệt web Chrome hoặc Firefox. Công ty cũng đang xem xét một danh sách trắng (whitelist) cho một số trang mạng xã hội nhất định.

Phát ngôn viên của đơn vị cho hay Apple là một trong những hình mẫu cho cơ chế bảo vệ người dùng mới. Trong số này có phương pháp chống dấu vân tay được giới thiệu tại WWDC 2018 vừa qua. Cụ thể, thiết bị macOS và iOS sau khi cập nhật máy lên hệ điều hành Mojave hoặc iOS 12 sẽ mặc định tính năng chặn mạng xã hội theo dõi và có thể mở với một số trang nhất định được lựa chọn.

Eyeo, công ty đứng sau Adblock đã giành thắng lợi trong một sự kiện hồi tháng 4, chống lại các nhà xuất bản nội dung Đức muốn cấm dịch vụ chặn quảng cáo mà đơn vị này cung cấp. Tòa án Tối cao Đức đưa phán quyết rằng người dùng có quyền chặn bất kỳ quảng cáo nào mà họ không muốn thấy.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top