ClockChủ Nhật, 11/09/2022 15:39

Tiện ích với nội thất “2 trong 1”

TTH - Bắt nhịp với xu thế tối giản, hiện đại, nhiều sản phẩm nội thất đa năng, tích hợp ngày càng được ưa chuộng, trở thành giải pháp hữu hiệu mang đến sự tiện ích, thoải mái và thẩm mỹ cho không gian sống.

Tông trầm - sang trọng và hiện đạiĐưa cây xanh vào nhà

Giường hộp kết hợp ghế đa năng giúp không gian phòng ngủ thêm thông thoáng

Tham khảo nhiều trang nội thất online lẫn đi cửa hàng, showroom nội thất, chị Phương (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) đã mạnh tay chi gần 10 triệu đồng cho chiếc ghế sofa giường. Chị chia sẻ: “Diện tích phòng khách nhà mình hẹp lắm, trước đây có bộ sofa gỗ nhưng dịp lễ, tết, lúc nhà đông người vừa di chuyển để lấy không gian vất vả, vừa bất tiện. Vì vậy mình đổi sang sofa giường để khi cần sẽ có thêm chỗ ngủ”.

Khi khởi công xây dựng căn nhà cho đại gia đình 6 thành viên, anh Nguyễn Hữu Nhật đã lựa chọn nội thất đa năng cho tổ ấm. Anh kể: “Hiện tại nhà mình có diện tích hơn 55m2 với ba thế hệ cùng chung sống. Bởi thế mình muốn đơn giản hóa không gian sống bằng cách chọn lựa những đồ nội thất càng đa năng càng tốt để vừa tiện lợi, vừa tạo sự thông thoáng”.

Sở hữu những ưu điểm như tăng diện tích trong không gian sống, bổ trợ, giúp những căn nhà có diện tích nhỏ trở nên đa năng và hữu dụng hơn, không chỉ anh Hữu Nhật hay chị Phương, nội thất đa năng đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình.

Đồ nội thất kết hợp với ngăn đựng vật dụng tiện lợi, hữu ích

Tối ưu công năng sử dụng trên cùng một sản phẩm, ngoài giúp không gian sống trở nên rộng rãi, thoải mái, tiết kiệm thời gian dọn dẹp, những sản phẩm nội thất 2 trong 1, tích hợp nhiều công dụng trong cùng một sản phẩm như sofa giường, tủ tivi kết hợp tủ lưu trữ, bàn đảo bếp, bàn ghế có thể gấp gọn đang ngày càng được ưa chuộng.

Chị Trần Thị Hà, chủ xưởng sản xuất đồ nội thất cho biết: “Đồ nội thất đa năng được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc đa dạng và tinh tế, phù hợp với nhiều không gian và phong cách nhà khác nhau. Như tủ gỗ đa năng, ngoài chứa, đựng những vật dụng cần thiết một cách chỉn chu, ngăn chứa phía trên có thể dùng để giữ những vật dụng ít sử dụng. Ngoài ra, còn có tủ gỗ kết hợp với các ngăn trống, vừa trang trí, vừa trở thành giá sách và vách ngăn giàu tính thẩm mỹ cho căn hộ cần không gian thông thoáng”.

Riêng các mẫu bàn ghế làm việc thông minh, với đặc tính dễ dàng di chuyển, gấp mở linh hoạt thì việc đáp ứng trong những không gian sống nhỏ hẹp, cần tiết kiệm diện tích là vô cùng hữu ích. Hiện tại, ngoài tủ, bàn ghế các loại, những mẫu giường hộp có ngăn kéo đang rất được ưa chuộng để các thành viên trong gia đình vừa có giấc ngủ ngon, vừa có thêm không gian để đựng những vật dụng cần thiết. “Ngoài ra, để bổ trợ, tăng sự tiện lợi, những chiếc sofa giường bình thường đảm nhận vai trò của một chiếc ghế được “phù phép” để có thể tăng diện tích, biến thành chiếc giường ngủ rộng rãi, thoải mái khi cần thiết”, chị Hà nói.

Như gia đình của chị Phương, ngoài phòng khách, chiếc ghế sofa đa năng có thể được đặt trong phòng ngủ. Không quá cầu kỳ, lại có thể tăng diện tích lên gấp 2 lần khi cần, ngoài gọn gàng, tiện dụng hơn, việc lau dọn phòng khách trước giờ rất mất thời gian với nhiều ngóc ngách từ bộ sofa gỗ cũng được giải quyết triệt để.

Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong không gian sống, việc lựa chọn sản phẩm nội thất phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, không gian mà còn mang đến sự tiện dụng, thoải mái cho ngôi nhà từ không gian bếp, phòng khách đến phòng ngủ. Với những lợi thế hữu ích, đồ nội thất đa năng là một trong những sự lựa chọn hợp lý, đáng cân nhắc để tạo nên không gian sống lý tưởng cho tổ ấm hiện đại.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống
“Pachome” - Nhà phố trên đồi

“Pachome” là tên gọi của một dự án nhà ở gia đình trên khu đất phân lô vùng đồi, thuộc phường Thủy Xuân - TP. Huế. Khu đất với mặt chính hướng đông nam là một thuận lợi để đón gió và tránh được nắng gắt, có nền nhiệt mát mẻ, cùng hướng nhìn đẹp với khung cảnh đồi núi, rừng thông...

“Pachome” -  Nhà phố trên đồi

TIN MỚI

Return to top