ClockThứ Hai, 16/08/2021 15:32

Tiên phong trên mọi mặt trận

TTH - Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy còn tích cực tham gia các nhiệm vụ đột xuất, các hoạt động vì cộng đồng.

Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thuỷ nhận em Như làm “Em nuôi của Đoàn” (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ của em Trần Thị Ánh Như (học sinh lớp 7, ở thôn Hộ, xã Dương Hòa, TX. Hương Thủy) hôm nay vui hơn mọi ngày, bởi tiếng cười nói, tíu tít chuyện trò của Như cùng các anh, chị nuôi của mình. Cô bé 14 tuổi, hồn nhiên vui vẻ khoe thành tích học tập giỏi của mình với các anh, chị nuôi- đoàn viên, thanh niên Công an TX. Hương Thủy.

Ánh Như sinh ra trong một gia đình khá khó khăn, bố làm thợ nề, mẹ lượm ve chai kiếm sống qua ngày. Rồi chẳng may, mẹ Như ốm, phải ở nhà, không thể đi làm được nữa, vậy là mọi lo toan, chi phí sinh hoạt cho cả gia đình đều do bố Như gánh vác, gia cảnh khó khăn lại càng thêm túng thiếu.

Biết được hoàn cảnh của em, Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ Như cho đến khi em học hết cấp 3. Ngoài khoản tiền hỗ trợ 330 ngàn đồng/tháng, các đoàn viên, thanh niên thường xuyên đến thăm, động viên và tặng quà để khích lệ Như vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” được Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy triển khai từ năm 2014 đến nay và đã “tiếp sức” cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Có những “em nuôi” đã được hỗ trợ, chắp cánh và đỗ đại học với số điểm đáng mơ ước như Nguyễn Phạm Thị Nhung (xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy, nay là P. Thủy Bằng, TP. Huế).

Thượng úy Trương Đình Long, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy cho biết:  Các đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ,  thường xuyên kết nối các mạnh thường quân và tự nguyện đóng góp kinh phí để tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng các chương trình, hoạt động hướng đến cộng đồng.

Là địa phương có diện tích rừng lớn, thường xuyên xảy ra những vụ cháy lớn, Công an thị xã đã giao cho Đoàn cơ sở Công an thị xã thành lập tổ thường trực tham gia phòng cháy với 10 cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống cháy xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, theo chỉ đạo của UBND thị xã, Công an TX. Hương Thuỷ triển khai nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch, chốt kiểm soát y tế như Sân bay Phú Bài, chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ đi qua thị xã, chốt kiểm soát ở Phú Lộc, tham gia chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự tại các khung cách ly đóng trên địa bàn...

Trước những nhiệm vụ đột xuất, cấp bách đó, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tiên phong nhận nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Đại úy Nguyễn Đê, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm Công an TX. Hương Thủy là một trong những chiến sĩ trẻ tiên phong nhận nhiệm vụ tại chốt số 4 (huyện Phú Lộc) từ những ngày đầu có dịch.

Đại úy Đê chia sẻ: Biết là nhiệm vụ khó khăn, đối diện với nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhưng là những người lính trẻ, tôi và đồng đội sẵn sàng xung phong nhận nhiệm vụ, chỉ mong sao có thể góp sức trẻ của mình cùng các cơ quan, ban ngành và chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an TX. Hương Thủy nhận xét: Bên cạnh việc học hỏi, trau dồi nghiệp vụ để hoàn thành tốt công việc chuyên môn, đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Công an thị xã luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Tuổi trẻ Công an TX. Hương Thủy là lá cờ đầu của đơn vị trong những nhiệm vụ đột xuất, có mặt trên các mặt trận phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ, khắc phục hậu quả mưa lũ, tham gia chữa cháy, chống dịch, xây dựng nông thôn mới…

Với thành tích đạt được, Đoàn cơ sở Công an TX. Hương Thủy nhiều năm liền được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số

Trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), thanh niên luôn được kỳ vọng là lực lượng đi đầu với lòng nhiệt huyết và có trình độ. Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tiên phong, sáng tạo ghi nhiều dấu ấn bằng những phong trào, hoạt động thiết thực.

“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp
Dịch Thuật Chuẩn: 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng

Trải qua 15 năm, Dịch Thuật Chuẩn đã chinh phục nhiều thách thức trong lĩnh vực dịch thuật, từng bước mở ra những khía cạnh mới trong ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Với niềm đam mê và cam kết nỗ lực không ngừng, chúng tôi không chỉ là thương hiệu tiên phong và giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2008 mà còn là chìa khóa mở ra thế giới đa ngôn ngữ và đa văn hóa.

Dịch Thuật Chuẩn 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng
Return to top