ClockThứ Hai, 19/12/2022 13:21

Tiên phong trong chuyển đổi số.

TTH - “Tất cả các xã đoàn, thị đoàn trên địa bàn huyện đã thành lập đội thanh niên xung kích tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên ứng dụng VNeID, phấn đấu trước 31/12/2022 hoàn thành việc vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt thành công tài khoản ĐDĐT” - Bí thư Huyện đoàn Phong Điền Hoàng Thị Lệ Hằng thông tin.

Doanh nghiệp cần có lộ trình khi chuyển đổi sốInternet là thành tố quan trọng của chuyển đổi số tại Việt NamNâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID

Trước yêu cầu phải đẩy nhanh việc cài đặt, kích hoạt ứng dụng tài khoản ĐDĐT VNeID, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phong Điền chỉ đạo các xã đoàn và thị đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Theo đó, tập trung tuyên truyền cho người dân biết được lợi ích thiết thực của Đề án 06/CP về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” nhằm huy động sự vào cuộc tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, khuyến khích người dân tự nguyện, tự giác cài đặt, kích hoạt ứng dụng tài khoản ĐDĐT VNeID.

Bí thư Xã đoàn Phong Mỹ Võ Thị Dương cho biết: Trước khi ra quân, các ĐVTN được tập huấn thực hiện cài đặt tài khoản ĐDĐT tử mức độ 1; sau đó tổ chức, chia thành các đội đến từng nhà hộ dân, trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt VNeID. “Với mục tiêu “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để giúp người dân cài đặt VNeID, ĐVTN xã Phong Mỹ sẽ duy trì mô hình ra quân hướng dẫn người dân cài đặt VneID từ nay đến hết 31/12/2022.

Bí thư Xã đoàn Phong Sơn Hồ Anh Minh Tân cho hay: Tại các hoạt động tình nguyện, các ĐVTN tích cực phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, ứng dụng công dân số VNeID, đăng ký, tham gia dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia và một số tiện ích của Đề án 06. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho người dân chủ động phản bác các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng, qua đó giáo dục đạo đức, lý tưởng và lối sống cho ĐVTN khi tham gia sử dụng mạng xã hội.

Với chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, Xã đoàn Phong Hòa tổ chức hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT và cài đặt ứng dụngVNeID. Qua hoạt động, nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đội ngũ ĐVTN trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền CĐS nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện trong giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch thương mại…

Huyện Phong Điền phát động đợt cao điểm thi đua “Toàn dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID” với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, như: 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức về ứng dụng VNeID; hiểu rõ vị trí, vai trò, giá trị và các tiện ích khi sử dụng tài khoản ĐDĐT. Đồng thời tạo sự lan tỏa, đồng thuận, tin tưởng, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho tất cả thành viên trong gia đình và những người xung quanh cài đặt và sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 1 trên ứng dụng VNeID.

Các xã đoàn phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, là lực lượng nòng cốt để đồng hành cùng các lực lượng tham gia các tổ công tác, trực tiếp đến tại các thôn, các hộ gia đình để hướng dẫn cho người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử ứng dụng VNeID. Tổ chức các kỳ sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền, hướng dẫn, cài đặt tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID với phương châm “Người này biết cài đặt hướng dẫn hoặc cài đặt cho người khác”, “Một người biết cài đặt cho nhiều người khác”... đưa kết quả hoàn thành cài đặt tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID vào chỉ tiêu đánh giá xếp loại thi đua việc thực hiện nhiệm vụ của năm.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Return to top