ClockThứ Bảy, 13/05/2017 09:12

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp Brexit

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ quan trọng và sẽ tiếp tục được sử dụng làm ngôn ngữ giao dịch chung tại Liên minh châu Âu (EU) kể cả khi Anh rời EU, còn gọi là Brexit.

Anh công bố kế hoạch BrexitHạ viện Anh thông qua giai đoạn đầu dự luật về BrexitThủ tướng Anh Theresa May sẽ sớm cụ thể hóa chiến lược BrexitBrexit có thể bị trì hoãn và những hệ lụy với nước Anh

Ảnh minh họa. Nguồn: Adam Smith Institute

Trong số 24 ngôn ngữ được nói tại Liên minh châu Âu, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Anh được coi là "3 ngôn ngữ dùng để làm việc." Những quan chức làm việc cho EU thường nói được cả 3 ngôn ngữ này.

Lý do để tin rằng cho dù nước Anh ra đi, nhưng tiếng Anh sẽ ở lại với EU là vì tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ của người Anh, mà còn là ngôn ngữ chính thức của Ireland và Malta, 2 quốc gia thành viên EU.

Điều đáng nói nữa là sau 3 lần mở rộng kết nạp thêm các thành viên của EU kể từ năm 2004 đến nay, xuất hiện xu hướng chuyển mạnh từ sử dụng tiếng Pháp sang tiếng Anh tại trụ sở của Liên minh châu Âu tại Bỉ.

Hiện nay 66% công dân EU sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ của mình. Xu hướng này ngày càng gia tăng, nhất là trong giới trẻ. 

Theo số liệu của Eurostat, cơ quan thống kê của EU, có tới 97% số học sinh phổ thông trung học cơ sở các nước trong EU đang học tiếng Anh làm môn ngoại ngữ. 

Tại các trường tiểu học, 79% học sinh EU đã học tiếng Anh. Tại Đan Mạch, học sinh bắt đầu học tiếng Anh từ năm đầu tiên đi học./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top