ClockThứ Bảy, 27/02/2021 06:45

Tiếng đàn bên bờ sông Hương

TTH - Vào những ngày đầu mùa đông năm 2010, con đường đi bộ dọc sông Hương bỗng vang lên tiếng đàn, tiếng hát của một nhóm bạn trẻ Trường đại học Kinh tế Huế. Trong suốt mười năm sau đó, tiếng đàn, ấy vẫn đều đặn cất lên mỗi tối thứ 7 hàng tuần, truyền tình yêu âm nhạc đến các bạn trẻ Cố đô.

Tiếng kèn đồng lại âm vang sau 75 năm vắng bóng

Không khí đầm ấm của Acoustic Huế

Con đường đi bộ bên bờ sông Hương, phía trước Trường đại học Sư phạm Huế vốn là một địa điểm thoáng đãng. Trái với sự tĩnh lặng thường ngày, vào mỗi tối thứ 7 cuối tuần, nơi đây trở nên nhộn nhịp và sôi động, bởi tiếng đàn, tiếng hát của các bạn trẻ từ CLB Acoustic Huế.

7 giờ 30 phút tối thứ 7, tiếng đàn guitar lại vang lên. Lúc thì sôi nổi những ca khúc nhạc trẻ, lúc lại thâm trầm với những bài bolero vượt năm tháng. Các bạn cùng nhau chơi nhạc, cùng nhau hòa ca, dưới ánh nến lung linh và sự hưởng ứng của mọi người. Có những người mang thói quen đi bộ mỗi tối, bỗng nghe giai điệu của ca khúc quen thuộc nên ghé qua. Cũng có những bạn biết đến Acoustic Huế đã lâu nhưng đây là lần đầu đến sinh hoạt, cùng nghe nhạc, cùng hát với mọi người.

“Phiêu” theo từng điệu nhạc

Có lẽ, ít ai biết rằng, Acoustic Huế đã bước vào năm thứ 10 hoạt động của CLB. Nhìn lại những ngày đầu của CLB, anh Hồ Sỹ Phước, thành viên ban điều hành CLB, không khỏi xúc động. “Những ngày đầu, CLB chỉ đơn giản là những người bạn với niềm yêu thích âm nhạc và muốn có một không gian mở để cùng giao lưu với mọi người. Dần dần, CLB được biết đến nhiều hơn, có nhiều bạn cùng đam mê âm nhạc tham gia hơn”. Phước CLB cho hay. Trải qua từng năm, số lượng thành viên dần tăng lên. Tính đến hiện tại, đã có hơn 500 thành viên đã và đang sinh hoạt cùng CLB Acoustic Huế.

Từng ấy năm gắn liền với biết bao kỷ niệm vui buồn, Acoustic Huế đã có lúc chỉ còn 4-5 thành viên. Đôi ba lần, CLB phải đổi địa điểm sinh hoạt, từ phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sang Công viên 3/2 rồi sân Nhà Kèn. Nhưng CLB không vì thế mà dừng lại. “Mong muốn của chúng mình là Acoustic Huế có thể kết nối cộng đồng yêu âm nhạc qua các thời kỳ, trở thành một sân chơi hòa đồng, thoải mái sau mỗi giờ học, giờ làm việc căng thẳng” – anh Phước chia sẻ. Chính vì mục tiêu đó, anh và “đồng đội” vẫn cố gắng duy trì sinh hoạt đều đặn mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Hiện nay, CLB có khoảng 30 thành viên sinh hoạt đều đặn mỗi tuần.

Một buổi sinh hoạt của CLB Acoustic Huế

Không chỉ là một nơi để chia sẻ những đam mê, Acoustic Huế còn trở thành mái nhà chung của các thành viên. Nguyễn Văn Rô Tin, thành viên của CLB Acoustic Huế nhớ lại, trong một lần đi dạo ở phố Nguyễn Đình Chiểu, anh đã lạc bước vào một buổi sinh hoạt của một nhóm các bạn trẻ, anh chị em, ngồi quây quần ấm áp bên bờ sông Hương. Tiếng hát, tiếng đàn cùng ánh nến lung linh của các bạn đã tạo nên một không khí rất ấm áp. Thế là, anh đã xin phép được vào sinh hoạt cùng CLB. Thấm thoắt đã 8 năm trôi qua.

“Từng là một người không biết gì về âm nhạc, nhưng mọi người trong Acoustic Huế đã giúp đỡ mình rất nhiều. Bây giờ, mình có thể chơi được tất cả những bài hát mà mình yêu thích. CLB còn là nơi giúp mình trưởng thành hơn, nhiệt huyết hơn, năng động và bản lĩnh hơn” – Rô Tin cho biết. Với anh, Acoustic Huế còn là cả thanh xuân, là ngôi nhà đã mang lại cho anh nhiều kỷ niệm đầy ắp tiếng cười và những người bạn tri kỷ.

“Hôm nay ta thức dậy cũng như thường nhật/Thấy thanh xuân ngày nào bỗng dưng trở lại”. Ca khúc “Thanh Xuân” của nhóm nhạc trẻ Da Lab cất lên với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng và khát khao mang tiếng đàn kết nối mọi người của Acoustic Huế.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top