ClockThứ Tư, 13/07/2022 14:49

Tiếng loa làm ấm bản làng

TTH - Hình ảnh chiếc loa truyền thanh được các anh bộ đội gắn ngay ngắn trên nóc của một chiếc xe ô tô biển đỏ nhỏ gọn, đã trở thành quen thuộc ở Khu Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) A So, A Lưới. Âm thanh phát ra từ chiếc loa trên các ngả đường cheo leo đã đưa nhiều thông điệp ý nghĩa, trở thành người bạn thân thiết với đồng bào.

Tiếng loa thanh niênLoa biên phòng "đi từng ngõ, gõ từng nhà"

Chiếc xe được gắn loa tuyên truyền của Đoàn 92, thường xuyên truyền đi những thông điệp tới Nhân dân vùng bản A So

Cùng tham gia một buổi tuyên truyền lưu động trong một ngày hè nắng gắt mới thấu hiểu sự nhiệt tình, trách nhiệm cùng sự sáng tạo của những người lính đối với Nhân dân vùng bản. Điều đặc biệt chúng tôi nhận thấy, tất cả các bản tin được truyền đi bằng cả hai thứ tiếng, tiếng phổ thông và tiếng của đồng bào, cả giọng nam và nữ rất truyền cảm đã làm ấm áp lòng dân.

Đại úy Nguyễn Thế Công - Tổ trưởng tổ tuyên truyền thuộc Phòng Chính trị, Đoàn 92 cho biết: Thực hiện phương châm “Nhanh nhạy, hiệu quả, thuyết phục”, trong nhiều năm qua, Tổ tuyên truyền lưu động luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo chỉ huy các nội dung tuyên truyền. Căn cứ vào nhu cầu thực tế, nhất là các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước như: Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân, phòng, chống dịch COVID-19, diễn biến của thiên tai bão lũ, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa mới...

Nội dung tuyên truyền được Tổ tuyên truyền biên soạn ngắn gọn, chọn lọc những vấn đề thật sự thiết thực với Nhân dân, các nội dung tuyên truyền đều được đọc và thu âm trước, giọng đọc của cả nam và nữ đều được chọn và được kiểm duyệt; mục tiêu là để Nhân dân hiểu là niềm hạnh phúc của Tổ tuyên truyền chúng tôi.

Chị Hồ Thị Bỉ, cán bộ Mặt trận thôn Parit - Kavin (xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) tâm sự: “Thời gian qua, Tổ tuyên truyền của Đoàn 92 đã tuyên truyền nhiều nội dung đến với đồng bào vùng bản. Không kể thời tiết nắng mưa, bão lụt, cả khi dịch bệnh bùng phát, chiếc loa tuyên truyền của bộ đội vẫn đều đặn về với từng ngõ nhỏ, giúp người dân hiểu rõ được nhiều điều, nâng cao nhận thức và thực hiện. Tôi nhớ mãi khi dịch COVID-19 bùng phát, mọi người đang hoang mang, lo sợ, chiếc loa tuyên truyền đã kịp thời cung cấp cho bà con những thông tin bổ ích, thực hiện nghiêm túc 5K, bà con yên tâm thật nhiều về công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Ông Quỳnh Thia ở thôn A Chi Hương Sơn, xã A Roàng, huyện A Lưới chia sẻ thêm: “Chiếc loa tuyên truyền của các chú bộ đội Đoàn 92 đã gắn bó thân thuộc với mình lâu rồi. Bộ đội đã cho mình biết được nhiều thông tin bổ ích trong việc xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...

Chiếc loa phóng thanh tuyên truyền của bộ đội, nhiều năm qua, người dân nơi biên giới xa xôi đã có thêm cơ hội tiếp cận kiến thức, pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết. Thượng tá Lưu Đức Chinh, Chính ủy Đoàn KT-QP 92 cho biết: “Do đường sá đi lại khó khăn, bà con suốt ngày ở ngoài ruộng đồng nương rẫy, vì vậy, tuyên truyền lưu động là biện pháp được đơn vị chú trọng và thật sự đã mang lại hiệu quả tốt. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền lưu động trên khắp 4 xã: A Roàng, Lâm Đớt, Hương Phong, Đông Sơn của huyện A Lưới. Người dân rất quan tâm tới pháp luật nói chung, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng”.

Với phương châm tuyên truyền dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, thiết thực với Nhân dân địa phương, chủ động tuyên truyền mang tới những thông tin bổ ích để Nhân dân học tập, làm theo. Sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong Nhân dân, vùng bản là hết sức cần thiết. Đổi mới và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền di động là giải pháp thích hợp, hiệu quả hướng tới mục tiêu chung vì sự phát triển của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Bài, ảnh: Xuân Bính

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top