ClockThứ Ba, 12/07/2022 20:29

Tiếp cận cụ thể để có những sản phẩm văn hóa cụ thể

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý như trên khi chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) chiều 12/7 nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Dâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí MinhVăn hóa - ngành “công nghiệp” quan trọngPhát huy vai trò chủ lực trong thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trịNgành văn hóa khuyến khích cử tri mang áo dài đi bầu cử

Triển lãm trang phục truyền thống được Sở VH&TT tổ chức vào tháng 6 vừa qua

6 tháng đầu năm 2022, ngành VH&TT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn; thực hiện tốt công tác quản lý, cấp phép.

Theo đó, tiếp nhận và giải quyết 165/182 hồ sơ cho cá nhân, tổ chức. Trong đó, 155 hồ sơ được giải quyết đúng và trước thời hạn, đạt tỷ lệ 94%. Thẩm định, cấp phép các hoạt động triển lãm, quảng bá, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn trong nước và quốc tế tham dự Festival Huế 2022. Sở đã tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan kỉ niệm các ngày lễ lớn. Các cuộc trưng bày, triển lãm, các bảo tàng thuộc sở đã đón hơn 106.000 lượt khách đến tham quan, nghiên cứu. Sáu tháng đầu năm 2022, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã cấp 2.818 thẻ bạn đọc, phục vụ 13.784 lượt bạn đọc/50.536 lượt sách, báo luân chuyển.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.104/1.106 khu dân cư đăng ký xây dựng đời sống văn hóa, đạt tỷ lệ 99,8%. Có 124/141 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. 5/9 đơn vị tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức thành công các giải thể thao cấp quốc gia. Cử 14 lượt đoàn VĐV của tỉnh tham gia các giải toàn quốc đạt được 139 huy chương (46 HCV, 35 HCB, 58 HCĐ). Trong đó có 7 huy chương quốc tế (3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ)…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành VH&TT đạt được 6 tháng đầu năm 2022. Đề nghị trong thời gian tới, ngành VH&TT cần tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2022. Cần có cách tiếp cận cụ thể để có những sản phẩm văn hóa cụ thể, triển khai rà soát chặt chẽ các nội dung về văn hóa và phải hết sức cẩn trọng.

Sở VH&TT là cơ quan tham mưu trực tiếp trong lĩnh vực quản lý văn hóa, nên cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa và thể thao theo quy định. Phải có sự hướng dẫn kịp thời cho các địa phương trong các thiết chế văn hóa, đề xuất cụ thể trong việc triển khai các thiết chế văn hóa, có định hướng và định hình chi tiết trong quy hoạch các thiết chế văn hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị ngành VH&TT chú trọng quan tâm đến các thiết chế văn hóa ở cơ sở như hoạt động của thư viện; các thiết chế văn hóa cơ sở và thực hiện chuyển đổi số trong ngành VH&TT; giám sát chặt các hoạt động văn hóa diễn ra trên địa bàn…

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

TIN MỚI

Return to top