ClockThứ Tư, 01/03/2017 07:11

Tiếp cận và hỗ trợ

TTH - Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng nhằm huy động cao nhất các nguồn lực xã hội là mục tiêu cơ bản của tỉnh trong năm 2017 – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã một lần nữa chia sẻ và nhận được sự tán thành, ủng hộ của bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội trong cuộc gặp gỡ mới đây.

Kết quả của năm 2016 và những hoạt động đầu năm 2017 đã cho thấy tính rốt ráo và tinh thần quyết liệt của tỉnh ở lĩnh vực này. Các giải pháp cải thiện môi trường; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất kinh doanh; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp tiếp tục được thực hiện trong sự vận hành và nỗ lực chung của toàn bộ máy. Việc tăng 15 bậc trong cải cách hành chính, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố đã cho thấy Thừa Thiên Huế có những bước tiến quan trọng. Điều này có thể được ghi nhận rõ từ việc thay đổi cung cách quản lý từ sử dụng công cụ, mệnh lệnh hành chính sang đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, tôn trọng doanh nghiệp để tạo hiệu quả tốt nhất trong việc cùng nhau phát triển.

Không chỉ đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng; tập trung giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch, sẵn sàng để nhà đầu tư thực hiện dự án từ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ngân sách Nhà nước, tỉnh cũng đã rất chủ động trong việc tìm kiếm các đối tác thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng theo hình thức BT, PPP cũng như tích cực làm việc với các bộ, ngành trung ương để xúc tiến các dự án hạ tầng trọng yếu như đê chắn sóng cảng Chân Mây, nâng cấp nhà ga và xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai – cảng hàng không Phú Bài...

Điều được bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội tán thành và đánh giá cao trong phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh là đích thân Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan chức năng đã trực tiếp tiếp xúc, cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, chủ động kết nối kêu gọi đầu tư thông qua các tập đoàn lớn trong và ngoài nước cũng như các mối quan hệ cá nhân của nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế có uy tín. Bên cạnh đó là việc kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động đối ngoại với quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; chủ trì các hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch trong nước và quốc tế, tạo được hiệu ứng và sự lan tỏa. Cho đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có thêm nhiều nhà đầu tư có thương hiệu đến tìm kiếm cơ hội (trong đó có nhà đầu tư đã có dự án) như Tập đoàn Vingroup, Bitexco, Nguyễn Kim, Tập đoàn BRG, Tập đoàn BSH – Tây ban Nha, Banbu, Bangchak (Thái lan). Nhiều nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Singapore cũng đã đến Huế nghiên cứu để đầu tư. Hiện một số dự án trên địa bàn như Laguna đã tăng quy mô lên 2 tỷ USD, dự án Scavi (Pháp) và HBI (Mỹ) đều tăng quy mô lên 6000 công nhân với nhiều chính sách xã hội tốt cho người lao động...

Chủ động tiếp cận, chủ động hỗ trợ để tạo môi trường tốt, thu hút các nguồn lực xã hội cũng chính là tinh thần động lực để tạo ra sự phát triển cho những năm sắp tới.

Nguyễn Sông Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Return to top