ClockChủ Nhật, 02/08/2020 16:40

Tiếp đón, cách ly 353 công dân từ các tỉnh, thành trở về

TTH.VN - Trong 2 ngày 1-2/8, tại khung cách ly T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, tiếp đón và cách ly thêm 353 công dân học tập, công tác, lao động, đi du lịch ở các tỉnh, thành phố trở về địa phương tránh dịch COVID – 19.

Thực hiện giãn cách xã hội nhà hàng, quán ăn, quán cà phêCập nhật Covid-19: Thế giới gần 18 triệu ca mắc, 687.562 ca tử vong

Kiểm tra thân nhiệt cho công dân trước khi vào khu cách ly

Đến thời điểm này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp đón, cách ly cho trên 353 công dân, trong đó có 67 công dân trở về từ Lào, 286 công dân từ các tỉnh, thành phố trong nước trở về, trong đó chủ yếu là thành phố Đà Nẵng. Qua kiểm tra và theo dõi hằng ngày, tất cả các công dân được cách ly đều có sức khỏe ổn định và chấp hành nghiêm túc các quy định tại điểm cách ly.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ CHQS tỉnh, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Phú Vang đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức tiếp đón các công dân chu đáo. Quá trình tiếp nhận, các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định như: Phun thuốc khử trùng phương tiện đưa đón, hành lý cá nhân; kiểm tra thân nhiệt; kê khai thông tin cá nhân; kê khai hành trình di chuyển, sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, cách ly, theo dõi chặt chẽ và bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Thầy giáo Nguyễn Thìn, Hiệu trưởng Trường Trung học Nguyễn Xuân Thưởng, thị xã Hương Trà đi du lịch từ vùng dịch trở về tậm sự: “Đi từ vùng dịch về thì chúng tôi xin được cách ly để an toàn cho cộng đồng và bản thân. Đến đây cách ly, chúng tôi được xét nghiệm máu, test nhanh để kiểm tra mình có nhiễm bệnh hay không, những người được vào cách ly ở đây được sắp xếp rất là ngăn nắp, khoa học, đoàn nào theo đoàn đó.  Đó là những điều người ta thấy rất yên tâm khi được tập trung cách ly ở đây”.

Các công dân cách ly theo dõi tập trung tại đây được thực hiện test nhanh, các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID - 19, có triệu chứng liên quan đến COVID - 19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. 

Khử trùng phương tiện và hành lý cá nhân

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID - 19 tỉnh, dự kiến thời gian tới sẽ có nhiều công dân từ các vùng dịch trở về tránh dịch COVID - 19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, Bộ CHQS tỉnh đã có phương án mở rộng các điểm cách ly và thêm các khu cách ly mới tại Trường Quân sự tỉnh, Trường Cao Đẳng nghề số 23, đồng thời huy động lực lượng, phương tiên đưa đón các công dân ở các điểm chốt về khu cách ly tập trung bảo đảm an toàn.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết. “Chúng tôi đã triển khai đồng bộ và quyết liệt một số giải pháp cụ thể: Tiếp tục tăng cường giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và các cơ quan đơn vị thuộc quyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, ý thức cảnh giác và đặc biệt tuyệt đối không được chủ quan, đẩy mạnh công tác tiếp đón, cách ly, phục vụ bà con trong quá trình cách ly tại đơn vị ”.

Tin, ảnh: Thảo - Tình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam
Return to top