ClockThứ Sáu, 03/05/2019 13:58

Tiếp nhận 4.960 liều vắc xin týp O, A

TTH.VN - Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh trong ngày 3/5 đã tiếp nhận 4.960 liều vắc xin týp O, A để phục vụ công tác tiêm phòng dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) cho đàn trâu, bò năm 2019.

Cán bộ thú y kiểm tra bệnh lở mồm long móng

Đây là nguồn vắc xin được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành hỗ trợ tại Quyết định số 426/QĐ-TTg, ngày 17/4/2019 về việc cấp kinh phí mua vắc xin LMLM năm 2019.

Công tác khống chế dịch LMLM trên địa bàn tỉnh là môt trong những nhiệm vụ được các cấp, ngành quan tâm, trong đó, tiêm phòng được xác định là một trong những giải pháp rất quan trọng. Chi cục Chăn nuôi-Thú y ngay sau khi tiếp nhận vắc xin hỗ trợ từ Trung ương sẽ tiến hành cấp cho các địa phương triển khai tiêm cho đàn gia súc, đồng thời triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng với quyết tâm không để dịch LMLM tái bùng phát triên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top