ClockThứ Hai, 12/03/2018 19:56

Tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm

TTH.VN - Chiều 12/3, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang phối hợp cùng chính quyền địa phương làm các thủ tục liên quan, tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm từ người dân bắt được trên địa bàn.

Cứu hộ thành công nhiều động vật quý hiếmPhát hiện giống bò hoang dã Banteng ở CampuchiaHỗ trợ sinh kế để bảo vệ rừng

Cá thể mèo rừng được Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang tiếp nhận

Trước đó, rạng sáng ngày 11/3, ông Đinh Viết Phượng (63 tuổi, trú thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang), trong lúc đặt bẫy cạnh chuồng gà nhà mình đã bắt được một cá thể mèo rừng với trọng lượng khoảng 3kg. Cá thể mèo này có đặc điểm màu lông vàng nhạt, sọc nâu đen trên thân. Khi mắc bẫy, sức khỏe cá thể mèo này khá tốt.

Theo ông Phượng, trong 1 năm trở lại đây, khoảng 10 hộ dân tại thôn Đông Di, liên tục bị cá thể mèo hoang này vào tận chuồng bắt nhiều gà, chim bồ câu. Nhiều hộ dân sau đó đã đặt bẫy nhưng chưa bắt được "thủ phạm".

Biên bản giao nhận giữa Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang và hộ gia đình ông  Đinh Viết Phượng

Sau khi bắt được cá thể mèo rừng, xác định đây là động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo vệ nên ông Phượng đã tạm thời nuôi nhốt và báo với cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn cho biết thêm, sau khi tiếp nhận, cơ quan chức năng sẽ chăm sóc, thả cá thể mèo trên về với tự nhiên.

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- VK

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 26/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Không vì lợi nhuận CHOICE tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện nội dung sổ tay về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã
“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung

“Thức/Awake" là triển lãm của họa sĩ truyện tranh và minh họa Jeet Zdung, gồm 50 tác phẩm thuộc chủ đề nghệ thuật hoang dã, mở ra một thế giới mới mẻ và độc đáo về những loài động vật và câu chuyện riêng của chúng. Triển lãm được tổ chức bởi Hanoi Grapevine và ddur.productions tại Sống Platform, Khu A2 Khu Thương mại Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế.

“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung

TIN MỚI

Return to top