ClockThứ Ba, 12/10/2021 09:34

Tiếp nhận công dân đến/trở về bằng đường hàng không theo công điện của Thủ tướng

TTH.VN - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo thực hiện tiếp nhận công dân đến/trở về tỉnh bằng đường hàng không theo công điện của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Bộ GTVT.

Sự phục hồi của lưu lượng hàng không toàn cầu bị trì hoãn kéo dàiCục Hàng không Việt Nam lên kế hoạch mở lại đường bay nội địa theo 3 nhómThông đường đến sân bay Phú BàiVietnam Airlines lưu ý hành khách cập nhập thông tin liên lạc khi đặt véVietnam Airlines và Pacific Airlines áp dụng bộ điều kiện nhóm giá mới cho hạng Phổ thôngHãng bay đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho phi công, tiếp viên

Hành khách phải đăng ký trước và phải được phê duyệt theo hình thức trực tuyến tại chức năng "khai báo về Huế" trên ứng dụng Hue-S

Ngày 12/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày Ban đã chỉ đạo thực hiện tiếp nhận công dân đến/trở về tỉnh bằng đường hàng không theo công điện của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Bộ GTVT.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo thực hiện tiếp nhận công dân đến/trở về tỉnh bằng đường hàng không theo Công điện số 1322/CĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 8/10/2021 của Bộ GTVT về việc ban hành quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 9/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quy định đối với hành khách đến tỉnh bằng đường hàng không.

Theo quy định này, ngoài phải đảm bảo các điều kiện theo Quyết định số 1776 ngày 8/10/2021 của Bộ GTVT, hành khách đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không còn phải đáp ứng quy định của tỉnh.

Cụ thể, hành khách phải đăng ký trước và phải được phê duyệt theo hình thức trực tuyến tại chức năng "khai báo về Huế" trên ứng dụng Hue-S (hoặc truy cập trang https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao) và xuất trình mã QR tại các chốt kiểm soát khi đến tỉnh.

Đối tượng hành khách được ưu tiên xét duyệt đến Huế bằng đường hàng không gồm những người hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác. Hành khách phải tra cứu địa điểm thuộc diện cách ly tập trung khi đến Thừa Thiên Huế trên ứng dụng Hue-S (hoặc truy cập trang https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/tracuucachly).

Trước thực trạng một số địa phương thực hiện chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm các chuyến bay nội địa cũng như chưa thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT và Bộ Y tế, ngày 10/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Công điện số 1322/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Return to top