ClockThứ Ba, 10/09/2019 17:24

Tiếp nhận hệ thống giám sát và theo dõi diễn biến rừng

TTH.VN - Ngày 10/9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức tiếp nhận hệ thống Giám sát và theo dõi diễn biến rừng (FMS) từ Dự án Trường Sơn Xanh.

Các đại biểu trao đổi phương pháp sử dụng hệ thống Giám sát và theo dõi diễn biến rừng

Hệ thống FMS là ứng dụng có khả năng giúp cho các cấp quản lý tiếp cận dễ dàng hơn với tình hình diễn biến rừng thông qua các bản đồ Webgis và các báo cáo trực tuyến về cập nhật diễn biến rừng trên thực địa. Ứng dụng này tương lai sẽ giúp nâng cao năng lực trong công tác bảo vệ và theo dõi diễn biến tài nguyên rừng cho lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống FMS cho phép kết nối tự động tới công cụ phát hiện thay đổi rừng từ ảnh vệ tinh sử dụng Google Earth Engine của dự án JICA SNRM. Định kỳ 10 ngày một lần, hệ thống FMS sẽ đưa các điểm cảnh báo mất rừng mới lên cổng WebGIS, đồng thời gửi các cảnh báo về địa điểm, diện tích tới các cấp quản lý gồm Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, TP. Huế, kiểm lâm viên các xã, các chủ rừng nhóm II trong tỉnh.

Hệ thống FMS đã tích hợp hầu hết các lớp dữ liệu nghiệp vụ về tài nguyên rừng, bao gồm ranh giới hành chính, ranh giới tiểu khu khoảnh lô, quy hoạch 3 loại rừng, ranh giới các vườn quốc gia, khu bảo tồn, ban quản lý rừng phòng hộ, hiện trạng rừng. Thông qua việc tiếp cận với các lớp dữ liệu nghiệp vụ này một cách dễ dàng trên giao diện web, cán bộ lâm nghiệp ở tất cả các cấp có thể dễ dàng xem và phân tích dữ liệu diễn biến rừng một cách trực quan và dễ dàng. Hệ thống cũng cho phép tải lên và so sánh trực tiếp dữ liệu bản đồ dạng vector với các bản đồ sẵn có trên WebGIS để phục vụ cho việc phân tích nhanh các dữ liệu tuần tra…

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Return to top