ClockChủ Nhật, 27/11/2022 13:56

Tiếp nhận hơn 370 đơn vị máu từ cán bộ, sinh viên Trường đại học Y - Dược

TTH.VN - Ngày 27/11, tại Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế diễn ra chương trình “Ngày hội hiến máu - Giọt hồng sẻ chia”.

Chị Lai hiến máu cứu ngườiTôn vinh 100 người hiến máu tình nguyệnLan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Phong Điền

Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày hội thu hút hơn 370 cán bộ, đoàn viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, đóng góp 373 đơn vị máu vào ngân hàng máu để phục vụ cứu chữa cho các bệnh nhân cần máu.

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, chương trình còn có thêm chuỗi sự kiện bên lề “Đồng hành cùng ngày hội hiến máu” với nhiều hoạt động diễn ra trước, trong và sau chương trình ngày hội, gồm: Khu vực trò chơi vòng quay may mắn với nhiều phần quà từ câu lạc bộ Ngân hàng máu sống dành tặng các tình nguyện viên; Quyên góp cặp sách cho trẻ em vùng cao, đổi cặp sách hiến máu lấy quà tặng của câu lạc bộ Ngân hàng máu sống để tặng cho trẻ em nghèo vùng cao; khu vực chụp hình của ngày hội.

Ngoài những chương trình hiến máu tập trung, câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế còn liên tục hỗ trợ máu kịp thời 24/24h trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp, giúp đỡ bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đại diện Đoàn trường và Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc vận động hiến máu

Dịp này, Đoàn Trường Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế trao tặng khen thưởng cho 8 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm học 2022 - 2023.

Theo đại diện Trường ĐH Y - Dược, phong trào hiến máu tình nguyện rất được cán bộ, đoàn viên, sinh viên nhà trường quan tâm, hưởng ứng tích cực. Các ngày hội hiến máu là nơi sinh viên nhà trường thể hiện tấm lòng nhân ái qua nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp; để đưa những giọt máu quý giá ấy đến với những con người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật như một “loại thuốc hồi sinh”. Thông qua ngày hội cũng là nơi để kết nối những nhà hảo tâm với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

TIN MỚI

Return to top