ClockThứ Bảy, 28/11/2020 11:52

Tiếp nhận hơn 50 học sinh Lào sang học tập

TTH.VN - Trong hai ngày qua, tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay ( Quảng Trị), Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận 51 học Lào.

Cách khử trùng nước uống trong mùa lũ lụtNgành y tế Ireland khuyến nghị cách ly toàn xã hội lần thứ hai189 sinh viên Lào trở lại nhập học được cách ly tập trung

Các học sinh được làm thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế chặt chẽ

Tất cả 51 học sinh được Bộ CHQS tỉnh đón về điểm cách lý tập trung của tỉnh tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, thuộc xã Phú Thượng, huyện Phú Vang để tiến hành công tác cách ly theo đúng quy định. Trong quá trình cách ly, các học sinh Lào sẽ được xét nghiệm và theo dõi y tế chặt chẽ và đảm bảo các chế độ cũng như điều kiện sinh hoạt đầy đủ.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng y tế đã tổ chức khử trùng toàn bộ hành lý cá nhân của các học sinh, tiến hành kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt nhằm phòng, chống lây nhiễm chéo, làm thủ tục xuất nhập cảnh nghiêm ngặt. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, các học sinh Lào sẽ tiếp tục được giám sát y tế thêm 14 ngày tại các khu ký túc xá thuộc Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh.

Đây là những học sinh Lào qua học theo chương trình hợp tác đào tạo thường xuyên của tỉnh với nước bạn.

Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top