ClockThứ Bảy, 11/12/2021 14:54

Tiếp nhận một cá thể rùa quý hiếm do người dân giao nộp

TTH.VN - Thông tin trên được Hạt Kiểm lâm TP. Huế xác nhận chiều 11/12.

Tiếp nhận cá thể rùa quý hiếm

Cá thể rùa quý, hiếm đang được chăm sóc

Đó là cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung được tiếp nhận từ một người dân ở phường Thuỷ Xuân (TP. Huế) tự nguyện giao nộp vào ngày 10/12. Cá thể rùa này trước đó đã bò vào nhà, được người dân này nuôi nhốt, sau đó nghi rùa quý hiếm nên tiến hành giao nộp.

Rùa hộp trán vàng có tên khoa học Cuora bourreti là loài động vật quý, hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiến hành chăm sóc và các thủ tục quy định nhằm sớm thả con rùa về môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ

Ngày 9/11, Bệnh viện TW Huế cho biết vừa tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lý ngưng thở khi ngủ. Hoạt động nằm trong khóa đào tạo "Bệnh lý giấc ngủ nâng cao" do đơn vị này phối hợp cùng Hội Hô hấp Pháp Việt, Hội Bệnh lý giấc ngủ Việt Nam, Liên chi hội Y học Giấc ngủ miền Trung tổ chức.

Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ
Return to top