ClockThứ Năm, 24/02/2022 11:14

Tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ hơn 800 trường hợp F0 điều trị tại nhà

TTH.VN - Theo thông tin từ Ban Điều hành, Dự án ATM OXY Thừa Thiên Huế sau thời gian đi vào hoạt động đã hỗ trợ nhiều trường hợp F0 cần giúp đỡ và đang tiếp tục kêu gọi nguồn kinh phí để duy trì dự án.

Dự án ATM OXY hoạt động xuyên tết, hỗ trợ F0 điều trị tại nhàTrao oxy - Nối dài sự sốngSớm đưa Dự án “ATM OXY Thừa Thiên Huế” vào hoạt động

Tình nguyện viện của Dự án hỗ trợ đưa F0 trở nặng đi cấp cứu

Theo đó, sau hơn một tháng ra mắt và đi vào hoạt động, ATM OXY đã nhận hơn 800 cuộc gọi đến HOTLINE 0779.50.70.90 nhờ hỗ trợ tư vấn cách ly tại nhà, các vấn đề sức khỏe khi mắc COVID - 19 và mong muốn được hỗ trợ bình oxy.

Với lực lượng tình nguyện viên trực 24/24 giờ, xuyên suốt trước trong và sau tết, Đội phản ứng nhanh đã hỗ trợ cấp cho 141 trạm y tế 141 bình oxy và thực hiện đổi trả cho trạm khi hết. Đồng thời, nhanh chóng cấp cứu oxy tại nhà cho hơn 250 ca, đưa 100 ca bệnh trở nặng tiếp nhận cấp cứu y tế kịp thời. Ngoài ra, Đội còn hỗ trợ tầm soát tại các điểm trường, trạm y tế, phun khử khuẩn hơn 150 nhà và hỗ trợ khâm liệm cho 5 ca tử vong.

Hiện nay, số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày. Chi phí vận hành dự án đến nay rất lớn. Với mong muốn kéo dài chương trình, kéo dài sự sống cho các bệnh nhân, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kêu gọi mọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức và nhà hảo tâm về mặt kinh phí, trang thiết bị y tế nhằm giúp chương trình có thể thực xuyên suốt mùa dịch.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế qua số điện thoại 0931.900.908; hoặc chuyển khoản qua tài khoản: 11060.115.7575 - NH VietinBank Nam TT.  Huế với nội dung: “ATM OXY - Tên người gửi”.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top