ClockThứ Hai, 28/08/2017 21:38

Tiếp sức cho 100 tân sinh viên nghèo

TTH.VN - Chiều 28/8, 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 được tổ chức tại hội trường ĐH Huế (3 Lê Lợi, TP Huế). Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) cùng PGS. TS Nguyễn Thiện Tống, Chủ nhiệm CLB Tiếp sức đến trường trao học bổng cho tân sinh viên

Trong đó, có 91 suất trị giá 7 triệu đồng/suất và 9 suất trị giá 10 triệu đồng/suất. Tổng giá trị đợt trao lần này là 727 triệu đồng. Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng CLB Tiếp sức đến trường, Tỉnh đoàn, Hội khuyến học tỉnh cùng nhiều tấm lòng hảo tâm tổ chức.

Ra đời từ năm 2003, qua 15 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 15.000 tân sinh viên khó khăn trên cả nước đến với giảng đường ĐH, CĐ với tổng số tiền hơn 75 tỉ đồng.

Các tân sinh viên nghèo chia sẻ tại lễ trao học bổng

Phát biểu tại lễ trao, ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Và qua đây xin đánh giá cao việc làm nhân văn của những tấm lòng hảo tâm. “Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã góp phần ươm mầm cho xã hội. Tôi kêu gọi mọi người cùng nhau giúp các em viết tiếp ước mơ của mình”, ông Dung nhấn mạnh.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top