ClockThứ Tư, 08/04/2020 14:27

“Tiếp sức” cho lực lượng phòng, chống dịch

TTH - Với tinh thần chung tay phòng, chống dịch COVID-19, nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã động viên tinh thần, đóng góp vật chất ủng hộ các khu cách ly.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19Đã có 657 công dân hoàn thành thời gian cách lyĐảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn chống dịch COVID- 19

Bộ CHQS trực tiếp tiếp nhận tấm lòng của các cá nhân, doanh nghiệp

Hơn hai tháng nay, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh phải căng mình với nhiệm vụ chống dịch. Từ chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly đến phục vụ hậu cần, chăm sóc y tế cho người dân trong thời gian cách ly tập trung. Hình ảnh những người lính trẻ lưng áo ướt đẫm mồ hôi vẫn hồ hởi xách hành lý cho người dân đã thực sự làm lay động trái tim mọi người.

Chứng kiến hình ảnh của những chiến sĩ trẻ ngày đêm vất vả phục vụ người dân tại các khu cách ly, chị Phương Thanh (TP. Huế) đã cùng những người bạn của mình kêu gọi bạn bè cùng góp sức, góp tiền mua những phần quà nho nhỏ, là chiếc bánh ngọt, ly cà phê, hay bát cháo nóng…để cùng đoàn viên, thanh niên TP. Huế tiếp thêm động lực cho các cán bộ, chiến sĩ phục vụ tại các khu cách ly.

Trung sĩ Nguyễn Văn Thìn (phục vụ tại Khung T1, Trường Quân sự tỉnh) xúc động: Mặc dù ở đây chúng tôi được ăn uống đầy đủ, chế độ tốt, nhưng khi có những đoàn viên, thanh niên từ các địa phương đến “tiếp sức”, chúng tôi rất vui. Dù chỉ là cốc nước chanh hay ly trà sữa thì đó cũng là tấm lòng, sự sẻ chia với công việc vất vả của chúng tôi trong thời gian qua. Chính những tấm lòng đó càng thôi thúc chúng tôi phải làm việc hết mình với nhiệm vụ “săn sóc viên”, phục vụ chu đáo cho người dân trong thời gian cách ly tập trung.

Mỗi người, mỗi địa phương, đơn vị có một cách đóng góp. Chính quyền xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) và người dân đã không quản ngại đường xa, vận chuyển gần 1.000kg rau, củ, 21 thùng mỳ tôm cùng 50 triệu đồng đến điểm tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh để gửi đến các khu cách ly. Hay phần quà giá trị trên 150 triệu đồng gồm hơn 7.200 lon nước giải khát, 1.000 khẩu trang vải, 1.000 hộp trà túi lọc của Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế; hơn 1.000 hộp sữa đậu nành của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy; 70 triệu đồng tiền mặt từ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế; 600 kg gạo từ Liên đoàn Lao động tỉnh; 10 triệu đồng của chị Nguyễn Anh Phương (phường An Hòa, TP. Huế) ủng hộ… Và hàng trăm phần quà khác đã được Bộ CHQS tỉnh chuyển đến tận tay người dân và cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ đang làm việc tại các khu cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý.

Chị Vương Thị Nở ở phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) chia sẻ: “200 cái khẩu trang là món quà nhỏ nhưng đó là tấm lòng của tôi đối với các cán bộ, chiến sĩ không quản ngại gian khó, đang ngày đêm tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Tôi chỉ mong những người lính ấy luôn “chân cứng, đá mềm” để luôn là chỗ dựa, làm lá chắn cho người dân chúng tôi”.

Đến tận nơi trao số tiền 200 nghìn đồng để cùng Bộ CHQS tỉnh chung tay chống dịch, bà Trần Thị Hường (ở đường Xuân 68, TP. Huế) bộc bạch: “Thấy các chiến sĩ vất vả tôi thương lắm, nhưng mình già rồi, nên đóng góp theo “kiểu già”, của ít nhưng lòng nhiều, hy vọng “nhiều cây chụm lại” sẽ góp thêm động lực để cùng chính quyền, quân đội… chống dịch”.

Thượng tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã trực tiếp nhận được rất nhiều phần quà thiết thực, giá trị từ các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y tế cũng như người dân tại các khu cách ly. Bất cứ phần quà nào, dù lớn hay nhỏ chúng tôi cũng rất trân trọng, biết ơn và chuyển đến đúng người, đúng địa điểm. Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết, sẻ chia và mỗi sự chung tay của cá nhân, doanh nghiệp… sẽ tạo thêm niềm tin, động lực và đồng hành cùng Bộ CHQS tỉnh trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới

Sáng 10/2, nhằm ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ chào cờ và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới
Return to top