ClockThứ Hai, 06/02/2017 14:08

Tiếp sức cho người bệnh

TTH - Hàng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Tiếp sức người bệnh huyện Phú Vang đến bệnh viện huyện giúp bệnh nhân, động viên họ vượt qua bệnh tật.

Thành lập từ tháng 3/2016, CLB Tiếp sức người bệnh huyện Phú Vang đã giúp đỡ nhiều bệnh nhân đến khám và chữa trị tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài mục đích phát huy tinh thần xung kích, tự nguyện của tuổi trẻ, đây còn là môi trường cho các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, xây dựng kỹ năng cần thiết về giao tiếp, cấp cứu, giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên; đồng thời, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong tuổi trẻ.

Mai Ba Giang Sơn, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Người bệnh rất cần sự giúp đỡ, chúng em mong muốn góp một phần giúp bệnh nhân mau khoẻ mạnh”.

Việc tuyển thành viên cho CLB bắt đầu thực hiện tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung và các trường THCS trên địa bàn; công khai trên facebook, trang web của CLB để mọi người cùng đăng ký. Từ vài hội viên ban đầu, đến nay CLB có hơn 90 người, chủ yếu từ 13-18 tuổi.

Tại bệnh viện, các thành viên trong CLB tham gia hướng dẫn người bệnh đến khám chữa bệnh, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân khi họ có nhu cầu. Mỗi ngày trực 2-4 thành viên. Ngoài ra, CLB còn tổ chức sinh hoạt hàng tuần, rút kinh nghiệm trong quá trình giúp đỡ bệnh nhân, tổ chức tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Ngọc Anh cho biết: “Ban đầu số lượng thành viên CLB còn nhiều biến động, do các bạn còn ngại ngùng trong các kỹ năng giao tiếp. Sau gần một năm hoạt động, số lượng tham gia ngày một nhiều, có nhiều bạn là thành viên tích cực, đóng góp cho sự phát triển của CLB...”

Bà Nguyễn Thị Lan, bệnh nhân thường đến khám tại bệnh viện bày tỏ: sự quan tâm, giúp đỡ của các cháu đã giúp tôi đỡ mất thời gian hơn nhiều.

Chị Mai Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Vang đánh giá, sau gần một năm thành lập, CLB đã có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn tại địa phương, giúp ích rất nhiều cho bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang ghi nhận: CLB Tiếp sức người bệnh đã hỗ trợ tích cực cho trung tâm y tế huyện. Những việc làm thiết thực của các bạn trẻ đã góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, khám, chăm sóc người bệnh; cũng như giúp đỡ người bệnh được tiếp cận nhanh nhất với các dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Nguyễn Trúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

Trở lại sau 75 năm vắng bóng, dàn nhạc Kèn Huế từng được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng về văn hóa và âm nhạc của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng lại đang đứng trước nguy cơ giải thể.

“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế
Return to top