ClockThứ Hai, 17/05/2021 19:17

Tiếp sức cho người dân vùng phong toả

TTH.VN - Nhu yếu phẩm cho người dân các vùng bị phong toả do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được trao tại các chốt gác bên ngoài.

Trưa 17/5: Thêm 28 ca mắc COVID-19 trong nước, Bắc Giang ghi nhận nhiều nhất với 14 caĐảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệmPha chế dung dịch sát khuẩn tặng các đơn vị phòng, chống dịch COVID-19Đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Phong ĐiềnTruy vết hành khách nữ trên xe ô tô 43S - 2119

Trao quà cho bà con ở vùng phong toả do ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh: N.Q

Những ngày qua, nhóm thiện nguyện của anh Lê Đắc Nguyên Quý (TP. Huế) cùng nhiều bạn bè đưa hàng trăm phần quà trao tặng người dân các khu vực bị phong toả ở hai huyện Phong Điền và Phú Lộc. Các phần quà chủ yếu là gạo, mì ăn liền, dầu ăn, nước mắm… trao tận tay đến các chốt chặn để lực lượng làm nhiệm vụ sẽ chuyển vào bên trong để phát tận tay cho bà con.

“Ưu tiên của nhóm vẫn là các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, gia đình chính sách… Đây như là chút tấm lòng, liều thuốc tinh thần góp phần động viên mọi người yên tâm chống dịch”, anh Quý tâm sự.

Sáng 17/5, nhóm đã trao nhu yếu phẩm đến người dân hai thôn Phước Lộc và Phước An xã Lộc Tiến. Chiều cùng ngày, nhóm cũng đã trao thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc). Trước đó, nhóm cũng đã trao ở khu vực phong toả xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. 

Để có được số quà đó, anh Quý đã vận động rất nhiều sự ủng hộ từ bạn bè của mình ở trong và ngoài nước. “Chủ yếu là tiền mặt. Từ đó nhóm tính toán, liên hệ với chính quyền địa phương và khảo sát nhu cầu của bà con, rồi quyết định mua nhu yếu phẩm như gạo, mì”, anh Quý nói và cho biết đến thời điểm hiện tại, trị giá hàng hóa hỗ trợ cngười dân vùng phong toả gần 80 triệu đồng.

Trong quá trình trao ở các địa phương, nhóm còn khảo sát nhu cầu trong những ngày tiếp theo. Anh Quý cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ, lần tiếp theo sẽ tặng sữa cho trẻ em ở vùng phong toả.

Clip trao quà cho bà con ở vùng phong toả

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quà tết cho người nghèo

Chùa Thiên Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế) phối hợp với quý tấm lòng thiện tâm trao tặng 100 suất quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ 3, phường Thuỷ Xuân vào chiều 5/2.

Quà tết cho người nghèo
Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng
Return to top