ClockThứ Hai, 31/10/2016 05:31

“Tiếp sức” cho trà vả Lộc Mai

TTH - Sau hai năm có mặt trên thị trường, sản phẩm trà vả “made in Huế” mang thương hiệu Lộc Mai đã chiếm lĩnh thị trường. Để mở rộng quy mô và phát triển sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm từ nguyên liệu vả truyền thống, sắp tới, Công ty TNHH Sản xuất TMDV Lộc Mai (Công ty Lộc Mai) đầu tư 5 tỷ đồng phát triển vùng nguyên liệu tại chỗ và xây dựng xưởng sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đóng gói trà cung ứng ra thị trường

Sau quá trình nghiên cứu và tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, sản phẩm trà, mứt được chế biến từ nguyên liệu quả vả quen thuộc của Huế ra đời và nhanh chóng được nhiều khách hàng đón nhận. Lúc đầu, trà vả chủ yếu được sản xuất dưới dạng thô và tiêu thụ trong tỉnh. Do nhu cầu thị trường, năm 2015, DN đã sản xuất trà túi lọc dưới dạng thủ công nên công suất thấp, chất lượng không đồng đều. Đầu năm 2016, sau khi khảo sát và đánh giá mức tiêu thụ sản phẩm cũng như hiệu quả kinh doanh, Sở Công thương đã phê duyệt đề án hỗ trợ máy đóng gói trà túi lọc 100 triệu đồng, trong tổng kinh phí đầu tư 242 triệu đồng.

Với công suất gần 2 ngàn túi lọc/giờ, sau khi đưa vào sản xuất, máy đóng gói giúp DN tạo ra sản phẩm trà vả túi lọc mới đáp ứng nhu cầu thị trường. “Đề án khuyến công đã tạo động lực giúp DN mở rộng quy mô, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới. Hiện, DN đã sản xuất thành công các loại trà vả, trà gừng và mứt vả. Sắp tới, sẽ nghiên cứu để sản xuất thêm một số sản phẩm từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương nhằm giúp người dân giải quyết đầu ra, tăng thu nhập. Máy đóng gói giúp tăng năng suất hàng chục lần so với làm thủ công, chất lượng đẹp và đồng đều hơn trước nên khách hàng rất ưa chuộng”, Giám đốc Công ty Lộc Mai- Mai Quốc Bảo chia sẻ.

Ngoài máy đóng gói trà, DN đã đầu tư trên 1,5 tỷ đồng trang bị thêm các loại máy như máy sao, máy cắt vả, máy sấy, giúp tiết kiệm thời gian và nhân công. Hiện, các dòng sản phẩm của DN đã có mặt tại Siêu thị Co.opMart Huế và hệ thống các siêu thị thuộc Sài Gòn Co.op khắp các tỉnh, thành trong cả nước; nhất là từ Quảng Bình đến TP. Hồ Chí Minh; doanh số bán hàng trên 600 triệu đồng/tháng và giải quyết việc làm cho gần 20 lao động.

Giám đốc Công ty Lộc Mai cho biết: “Được Sở Công thương hỗ trợ máy đóng trà túi lọc, DN đang lập tờ trình gửi UBND huyện Phú lộc xin quỹ đất xây dựng nhà xưởng và triển khai trồng nguyên liệu phục vụ sản xuất. Dự kiến, DN sẽ phát triển 6 ha vả bằng cách chiết cành và ươm giống nhằm đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, đồng thời yên tâm về chất lượng đầu vào. Mặt khác, sẽ đầu tư xây dựng hệ thống sân phơi nhà kính nhằm giảm áp lực hư hỏng nguyên liệu do thời tiết ở Huế thường xảy ra mưa lụt dài ngày. Hiện, DN đang lên kế hoạch sản xuất thêm sản phẩm trà vối vả từ hai nguyên liệu là quả vả và lá vối, đồng thời sản xuất đại trà các loại mứt vả phục vụ khách hàng”.

Giám đốc Sở Công thương- Nguyễn Thanh cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ trang thiết bị hiện đại sản xuất sản phẩm mới và nâng cao năng suất, chất lượng, sở đang triển khai công tác xúc tiến thị trường thông qua các hội chợ trong và ngoài nước nhằm giúp DN giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Thời gian tới, sở tiếp tục làm đầu mối liên kết với các siêu thị lớn trong cả nước kết nối đưa các loại nông- đặc sản địa phương vào tiêu thụ.”

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

Trở lại sau 75 năm vắng bóng, dàn nhạc Kèn Huế từng được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng về văn hóa và âm nhạc của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng lại đang đứng trước nguy cơ giải thể.

“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

TIN MỚI

Return to top