ClockThứ Bảy, 31/08/2019 20:38

Tiếp sức đến trường cho 97 tân sinh viên nghèo

TTH.VN - Chiều 31/8, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các tân sinh viên vượt khó học giỏi do câu lạc bộ (CLB) “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế tài trợ. Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tiếp sức cho các em đến trườngTrao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 60 sinh viên y dượcNhiều chính sách hỗ trợ tân sinh viên

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên nghèo Thừa Thiên Huế

Ra đời vào năm 2004, trải qua 16 năm hoạt động liên tục, CLB “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế đã tiếp sức cho 1.060 tân sinh viên với tổng kinh phí hơn 6,6 tỷ đồng.

Trong năm 2019, chương trình trao 97 suất học bổng, trong đó có 11 suất học bổng đặc biệt cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 15 triệu đồng/suất và 86 tân sinh viên nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Tổng kinh phí dành cho học bổng của năm 2019 là 1,025 tỷ đồng. Mỗi hoàn cảnh là những câu chuyện cảm động về ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên trước khó khăn, nuôi ước mơ được bước đến giảng đường đại học.

Trước đó, học bổng “Tiếp sức đến trường” do báo Tuổi Trẻ đã trao 150 suất cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Nam – Đà Nẵng và 204 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Chương trình còn tổ chức trao theo các khu vực” miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Sau 16 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ hơn 18.110 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 104,5 tỉ đồng. Riêng năm 2019 (cũng là năm thứ 17 của chương trình), báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 Tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Return to top