ClockThứ Tư, 05/08/2020 16:31

“Tiếp sức” nơi chốt chặn dịch vùng biên

TTH.VN - Chính những mớ rau, củ, quả tự trồng mà người dân gửi tặng kèm những lời động viên chân thành đã làm ấm lòng các lực lượng chức năng, nhất là các chiến sĩ đang ngày đêm bám biên ngăn chặn những trường hợp trốn tránh dịch qua đường mòn, lối mở.

Phát huy số điện thoại 19001075 và tai mắt người dân để truy vếtPhòng dịch COVID-19 bên cửa Tư HiềnA Lưới lập thêm chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Đoàn viên, thanh niên xã Đông Sơn tặng rau, củ, quả cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở chốt phòng dịch

Tiếp sức từ... cây nhà, lá vườn

Giữa cơn mưa nhẹ của A Lưới, một số đoàn viên, thanh niên, người dân xã Đông Sơn tìm đến chốt phòng chống dịch COVID-19 để thăm các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Trên xe, họ chở theo khá nhiều món quà là cây nhà lá vườn để gửi đến lực lượng chức năng kèm lời động viên ân cần.

Chị Ngọc Thị Châu Năm, trú tại thôn Loah – Ta Vai, xã Đông Sơn chia sẻ, chỉ sau vài giờ đồng hồ anh chị em trong chi đoàn thanh niên thôn phát động kế hoạch đến thăm các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch, nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân đã tự nguyên gom hái nhiều loại rau củ quả trồng sẵn trong nhà. “Mỗi người một ít nhưng tập trung lại cũng khá nhiều, có cả bầu bí, đu đủ, rau các loại. Sau khi tập trung lại, chúng tôi chở theo để tặng cho các chiến sĩ đang trực tại các chốt”, chị Năm kể.

Quà tặng chủ yếu là những món quà từ cây nhà, lá vườn

Tại A Lưới, các chốt phòng chống dịch của lực lượng bộ đội biên phòng vẫn được duy trì từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay. Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, ngoài 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại xã A Roàng, Hương Nguyên và Hồng Vân thì 14 chốt phòng dịch của 4 Đồn biên phòng luôn trong tinh thần trực chiến làm nhiệm vụ 24/24, ngăn chặn các trường hợp trốn tránh dịch qua đường mòn, lối mở.

Trung tá Hồ Văn Hà, Đồn trưởng Đồn biên phòng Nhâm phấn khởi, trên tinh thần nhiệm vụ được giao, các chiến sĩ vẫn luôn vượt khó hoàn thành. Để “ngăn chặn dịch” ở vùng biên, các chiến sĩ phải dựng lán trại, các chốt chặn ở vùng sâu để làm nhiệm vụ. Điều kiện làm việc, sinh hoạt tuy có vất vả, song rất nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, hỗ trợ. “Người dân sống tại các xã cũng thường xuyên đến tặng quà cho các chiến sĩ. Họ bảo là của nhà, là tấm lòng, ai có gì tặng nấy. Những món quà ấy không chỉ hỗ trợ vật chất mà tiếp thêm rất nhiều động lực, niềm vui để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ”, Trung tá Hà kể.

Phụ nữ cũng “xắn tay”

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và các cơ quan chức năng xác định nhiệm vụ chống dịch không phải ngày một ngày hai vì vậy tinh thần đồng lòng, chung sức cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh cũng được đẩy lên cao ngay với những người dân trên đỉnh Trường Sơn.

Nấu một bữa ăn động viên tinh thần các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở chốt phòng dịch COVID-19

Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện A Lưới cho biết, để “tiếp sức”, động viên các chiến sĩ, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, nhiều chị em phụ nữ của A Lưới cũng “xắn tay” tham gia các hoạt động chung. “Hoạt động nổi bật và nhận được sự hăng hái tham gia của chị em phụ nữ là nấu cơm tại các chốt vào một số ngày cuối tuần. Chúng tôi chia làm 3 cụm để triển khai lực lượng hỗ trợ nấu cơm ở các chốt. Các chị em luân phiên nhau, mỗi chốt có 5 – 10 chị tham gia. Đợt đầu tiên thường làm vào thứ 7, chủ nhật. Tuy không thường xuyên và không phải là những bữa ăn quá đầy đủ chất nhưng quan trọng là góp sức để động viên tinh thần các chiến sĩ, những người góp công lớn trong việc phòng chống dịch”, chị Tường khẳng định.

Thông qua hội liên hiệp phụ nữ, nhiều món quà về vật chất và tinh thần đã chuyển đến động viên những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, trong đó chủ yếu là nhu yếu phẩm, một số dụng cụ thiết yếu. Từ các hoạt động của hội phụ nữ, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đăng ký đồng hành.

Theo đại diện Hội liên hiệp phụ nữ các xã, tinh thần tham gia vào các hoạt động hỗ trợ lực lượng chức năng, nhất là chiến sĩ phòng chống dịch ở biên giới luôn sẵn sàng. Sắp tới, không chỉ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ nấu ăn, họ cũng sẽ có các hoạt động đồng hành ý nghĩa khác, ấm tình quân – dân, chung sức phòng chống dịch.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top