ClockThứ Năm, 02/02/2023 14:34

Tiếp thêm động lực để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ

TTH - Sau tết nguyên đán, 1.250 thanh niên ưu tú trên toàn tỉnh chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) háo hức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Chính quyền địa phương đã quan tâm thăm hỏi, động viên thân tình, sự vào cuộc kịp thời, chu đáo của các cấp, ngành, đoàn thể, góp phần tiếp thêm động lực, giúp anh em thanh niên sẵn sàng tâm thế gia nhập quân ngũ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Điểm sáng trong công tác tuyển quân ở huyện miền núi Nam ĐôngĐảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu, đúng thời gian

Lãnh đạo Ban CHQS thị xã Hương Trà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Vui mừng đón đoàn cán bộ xã cùng các đoàn thể đến thăm nhà, tặng quà, động viên trước khi lên đường nhập ngũ, thanh niên Lê Văn Vinh, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà bộc bạch: Cũng có rất nhiều trăn trở, lo lắng khi tình nguyện đăng ký tham gia và trúng tuyển NVQS, nhưng được rèn luyện trong quân ngũ là mơ ước của em. Hơn nữa, khi biết em đăng ký khám và trúng tuyển, gia đình cũng vui mừng và ủng hộ.

"Ngày nhập ngũ cận kề, em rất háo hức và mong rằng vào môi trường quân đội em sẽ học hỏi được nhiều điều để ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn về mọi mặt. Em nguyện sẽ nỗ lực, cố gắng rèn luyện, học tập, công tác để ngày một trưởng thành, không phụ sự quan tâm, động viên của gia đình và địa phương", Vinh nói.

Trung tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà cho biết: Năm nay, Hương Trà được giao tuyển chọn 86 thanh niên tham gia NVQS. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày nhập ngũ cơ bản hoàn tất. Năm nay, công tác tuyển quân gặp nhiều thuận lợi do công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nhờ đó ý thức thanh niên và gia đình thanh niên chấp hành luật NVQS tốt.

Sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và cơ quan quân sự các địa phương quan tâm thực hiện chu đáo công tác thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS, các địa phương đã tặng sổ tiết kiệm, phần quà có giá trị từ 2 - 3,5 triệu đồng cho mỗi thanh niên, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho ngày hội giao quân đã tiếp thêm động lực cho các thanh niên, giúp các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Với thanh niên Trần Quang Tiến, xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc), tham gia NVQS là niềm phấn khởi, tự hào và chỉ ít ngày nữa em được vinh dự đứng trong hàng ngũ quân đội. Tiến cho biết: Được các bác, các chú thay mặt cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và cơ quan quân sự địa phương thông tin, tuyên truyền, động viên giúp em hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với việc thực hiện NVQS và nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Qua khám tuyển, em đủ điều kiện nhập ngũ và đã sẵn sàng quân tư trang để lên đường. Trước khi lên đường nhập ngũ, các bác, các chú cán bộ ở xã, huyện đã đến nhà thăm hỏi, tặng quà, động viên, em cũng như gia đình rất vui, xúc động và thêm niềm tự hào, tự tin lên đường nhập ngũ. 

Cùng đại diện lãnh đạo, đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà những thanh niên trúng tuyển NVQS trước ngày nhập ngũ, ông Hoàng Văn Trung chia sẻ: Mặc dù được giao chỉ tiêu tuyển chọn 18 thanh niên, nhưng qua khám tuyển xã có 32 thanh niên đủ điều kiện tham gia NVQS. Sự quan tâm, động viên kịp thời của địa phương chính là động lực để các em thanh niên hăng hái tham gia NVQS. Nhờ đó, xã luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, bảo đảm chất lượng theo quy định. Tôi cũng tin rằng, chính sự quan tâm của các cấp sẽ tiếp thêm niềm tin để thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp bước truyền thống cha ông trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cũng như ở Phú Lộc, Hương Trà vừa qua, ở khắp các địa phương trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cơ quan quân sự địa phương rất quan tâm thực hiện chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS trước khi lên đường nhập ngũ. Việc làm này thể hiện sự sâu sát, chu đáo trong công tác tuyển quân của lãnh đạo các cấp, ngành, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, góp phần tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương đất nước đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể và cơ quan quân sự địa phương các cấp nên công tác tuyển quân trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này cơ bản bảo đảm số lượng, chất lượng. Việc quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS, nhất là những thanh niên hoàn cảnh đặc biệt đã giúp các thanh niên vượt qua khó khăn, được tiếp thêm động lực sẵn sàng để lên đường nhập ngũ. Để ngày giao nhận quân diễn ra an toàn, thuận lợi, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thăm hỏi, động viên, nắm tình hình diễn biến tư tưởng, có biện pháp linh hoạt, phù hợp trong quản lý thanh niên trúng tuyển NVQS.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top