ClockThứ Tư, 15/05/2013 05:32

“Tiếp thu ý kiến để làm tốt công tác phục vụ khách hàng”

TTH - “Phản ánh của khách hàng Phạm Thị Hương, trú tại 6/9 kiệt 46 đường Hồ Đắc Di liên quan đến việc cắt, đóng điện của đơn vị là đúng. Chúng tôi đã có cuộc họp với các bộ phận liên quan để nhắc nhở, rút kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện tốt hơn công tác phục vụ khách hàng”- đó là lời của ông Huỳnh Hữu Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Nam sông Hương khi làm việc với Báo Thừa Thiên Huế.
  
Khách hàng bức xúc
 
Theo đơn bà Phạm Thị Hương trình bày, chiều ngày 22/4, nhà bà bỗng nhiên bị cắt điện. Tưởng gặp sự cố, bà liên hệ Điện lực Nam sông Hương về kiểm tra, không ngờ phát hiện điện nhà bị cắt do chưa nộp tiền điện. Một ngày sau đó, bà lên nộp tiền điện và được thông báo sáng 24/4 sẽ có đoàn đi đóng điện. Vậy nhưng, chiều tối 25/4, nhà bà vẫn không có điện. Điều làm bà Hương bức xúc là lúc đó bà nhận được 2 tờ phiếu thông báo cắt điện do Giám đốc Điện lực Nam sông Hương ký ngày 18/4 để tại hành lang phía ngoài nhà. “Chúng tôi không thể chấp nhận cung cách làm việc tuỳ tiện, thiếu trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng...Ngay trong nội bộ Chi nhánh cũng không có cơ chế kiểm soát để biết người được cử đi đóng điện đã hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, có được khách hàng xác nhận không...” - bà Hương bức xúc. Trong đơn gửi Báo Thừa Thiên Huế, bà Hương đưa ra một số kiến nghị với Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh nhằm góp phần “cải tiến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp, đáp ứng với sự thoả mãn, hài lòng của khách hàng”.
 
Lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu ý kiến khách hàng
 
Để thực hiện giao dịch khách hàng qua một cửa, Điện lực Nam sông Hương đã thống nhất:
 
+ Trong giờ hành chính gọi bộ phận giao tiếp khách hàng qua số điện thoại: 054.2210207
 
+ Ngoài giờ hành chính gọi Tổ thao tác và chữa chì qua số điện thoại: 054.3941088
Sau khi nhận được đơn phản ánh của bà Phạm Thị Hương, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Hữu Hùng, Phó Giám đốc và ông Bùi Khắc Khoai, Trưởng Phòng kinh doanh của Điện lực Nam sông Hương. Điều ghi nhận là lãnh đạo đơn vị đã tiếp thu ý kiến của khách hàng Phạm Thị Hương một cách nghiêm túc và thừa nhận ý kiến nêu trong đơn thư là đúng.
 
Trước đó, ngày 2/5, Điện lực Nam sông Hương nhận được đơn của bà Hương (nội dung đơn giống như gửi Báo Thừa Thiên Huế). Sau khi gặp trực tiếp bà Hương để trao đổi, đơn vị đã tổ chức một cuộc họp với sự có mặt của các thành viên liên quan. Theo lời Tổ trưởng thu ngân, tháng 3/2013, thu ngân viên đến nhà bà Hương 3 lần vào các buổi trưa nhưng không có người nên đã găm giấy báo tiền điện vào ổ khoá trước cổng. Về phía công nhân Tổ quản lý và ghi chỉ số thực hiện lệnh cắt điện, có đưa thông báo ngừng cấp điện nhưng nhà bà Hương không có người nên tiến hành cắt điện. Công nhân Tổ thao tác và chữa chì khi nhận lệnh báo mất điện đã đến xử lý sự cố, song phát hiện khách hàng bị cắt điện do nợ tiền điện nên yêu cầu khách hàng đến công ty thanh toán. Công nhân Tổ quản lý và ghi chỉ số nhận lệnh đến đóng điện cho nhà bà Hương, do không thực hiện kỹ các bước nên cuối cùng nhà bà Hương vẫn chưa được đóng điện.
 
Lãnh đạo Điện lực Nam sông Hương thừa nhận: các công nhân thực hiện vẫn còn nhiều thiếu sót so với quy trình đề ra, chưa tìm hiểu đặc thù của khách hàng để xử lý trong công việc, dẫn đến thực hiện công việc chưa đến nơi, đến chốn. Vì vậy, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các bộ phận: trong mọi tình huống cắt điện, bắt buộc phải tiếp cận với khách hàng, tránh trường hợp khi cắt điện nhưng khách hàng chưa nhận được giấy thông báo ngừng cấp điện. Khi đóng điện phải tiếp cận khách hàng trước, xác định khách hàng có dùng nguồn điện phụ nào không sau đó mới đóng điện trở lại, tránh hiện tượng chạm chập gây sự cố.
 
Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Return to top