ClockThứ Bảy, 13/10/2018 15:09

Tiếp tục bùng phát bệnh virus Zika ở Ấn Độ

TTH.VN - Lãnh đạo Bộ Y tế Ấn Độ ngày 13/10 đưa tin, đến thời điểm hiện tại số trường hợp xác nhận nhiễm virus Zika ở đất nước này đã lên đến 50 ca.

Những hệ quả khi nhiễm Zika trong bào thaiSử dụng máy bay không người lái chống lại Zika và các bệnh khácVắc xin Zika mới có nhiều triển vọng khi bước đầu thử nghiệm trên ngườiVirus Zika có thể điều trị ung thư nãoẤn Độ xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Tiếp tục bùng phát bệnh virus Zika ở Ấn Độ. Ảnh: Science

“50 người đã dương tính với virus Zika, hầu hết các bệnh nhân đều sinh sống tại thủ phủ Jaipur, thuộc tiểu bang Rajasthan. Trong số các trường hợp trên, có một số bệnh nhân là lao động di cư đến từ các tiểu bang ở khu vực phía đông Ấn Độ như Bihar”, hãng tin Xinhua ngày 13/10 dẫn lời phát biểu của một quan chức Bộ Y tế cho hay.

Một phòng cách ly kiểm soát dịch đã được thiết lập khẩn cấp tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia để tích cực theo dõi tình hình của các bệnh nhân.

Được biết, virus ZiKa là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu do bị muỗi đốt, đặc biệt là muỗi Aedes. Các triệu chứng mắc bệnh bao gồm: sốt cao, phát ban, viêm kết mạc, đau khớp, cơ và nhức đầu.

Kể từ đầu năm 2017, đây là đợt bùng phát bệnh virus Zika thứ ba xuất hiện tại Ấn Độ. Trong đó ổ dịch thứ nhất bùng phát tại tiểu bang Gujarat vào tháng 1/2017. Chỉ sau đó 7 tháng, giới chức nước này tiếp tục phát hiện ổ dịch thứ hai ở tiểu bang phía nam Tamil Nadu.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top