ClockThứ Hai, 09/01/2023 15:21

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của lực lượng vũ trang

TTH.VN - Sáng 9/1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị Ký kết phối hợp tuyên truyền và phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023 với các cơ quan, ban, ngành tỉnh và Đại học Huế.

Nâng cao phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia

Các đơn vị ký kết phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Năm 2022, các đơn vị tham gia ký kết đã cùng nhau phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Trong đó, công tác tuyên truyền thông qua các chuyên mục quốc phòng đã được đổi mới cả hình thức lẫn nội dung. Nhờ đó, hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh đã được phản ánh một cách sinh động, kịp thời đến người dân. Bên cạnh việc xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, sự lăn xả, vì dân, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn từ bão lụt, cháy rừng đến tìm kiếm cứu nạn, dân vận, nhiều công trình ý nghĩa giúp đồng bào vùng biên ổn định cuộc sống đã được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022 của các báo, đài và nhất là lực lượng cộng tác viên của Bộ CHQS tỉnh về hoạt động của lực lượng vũ trang có nhiều đột phá. Không những số lượng tin, bài được đăng tải trên các báo đài chính thống tăng lên đáng kể mà chất lượng cũng được khẳng định qua các giải thưởng từ Cuộc thi viết về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 4, đến giải Búa liềm vàng do Tỉnh ủy tổ chức, giải Báo chí Hải Triều, giải Báo chí Quốc gia…

Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng với các đơn vị cũng đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các ban, ngành, đoàn thể phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên, đoàn viên tham gia học tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh. Các ban, ngành, đoàn thể đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đẩy mạnh công tác chính sách hậu phương quân đội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa; vận động nguồn lực để thực hiện công tác xã hội; tổ chức các đợt tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo…

Tiếp nhận giải quyết kịp thời chế độ, chính sách người có công theo các chế độ với số tiền gần 2,8 tỷ đồng. Các cấp Hội, Đoàn cơ sở đã phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương cung cấp nhiều thông tin mộ chí, tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước…

Báo Thừa Thiên Huế đạt giải A "Cuộc thi viết về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 4”

Dip này, Thừa ủy quyền Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã trao giải “Cuộc thi viết về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 4” cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Báo Thừa Thiên Huế đạt 1 giải A và 1 giải khuyến khích, cộng tác viên Bộ CHQS tỉnh đạt 2 giải B, 1 giải C… Bộ CHQS tỉnh cũng khen thưởng cho 15 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong phối hợp tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top