ClockChủ Nhật, 23/04/2017 22:36
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HUẾ:

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và nghiên cứu khoa học

TTH.VN - Chiều 23/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 22, nhiệm kỳ 2017 - 2019, đánh giá các hoạt động nhiệm kỳ vừa qua và bàn phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHSP Huế đã chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến trong sinh viên; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các phong trào; tiếp cận và khai thác các phương tiện hiện đại trong tuyên truyền, định hướng, giáo dục đoàn viên - sinh viên. Có nhiều hình thức tuyên truyền vận động sinh viên không vi phạm các quy định của Nhà trường như thực hiện “kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả”. Tuyên dương kịp thời các sinh viên tiêu biểu trong các lĩnh vực Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý; Hóa học, đoàn viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, sinh viên tiêu biểu (sinh viên 5 tốt)…

Đoàn trường tổ chức cho đông đảo đoàn viên tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm nhận các công trình, phần việc có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia ở những nơi khó khăn, gian khổ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được cụ thể hóa trong các hoạt động xã hội - tình nguyện của Đoàn trường…

Một số chỉ tiêu cơ bản được Đoàn trường đặt ra trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 là: 100% đoàn viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết của Đoàn các cấp; các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của Trường ĐHSP Huế; 100% chi đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu 100% đoàn viên - sinh viên không vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế của Trường, của Đại học Huế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 100% liên chi đoàn tổ chức Hội nghị học tốt, trao đổi kinh nghiệm học tập; phấn đấu 15% sinh viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; 100% liên chi đoàn có công trình, phần việc thanh niên;…

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top