ClockThứ Tư, 13/04/2016 18:17

Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với Australia

TTH - Chiều 13/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam đến thăm Thừa Thiên Huế nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Ông Phan Ngọc Thọ (phải) trao đổi quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian đến

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ khá hiệu quả của Australia về các chương trình y tế, giáo dục, rà phá bom mìn ở Thừa Thiên Huế. Phó Chủ tịch tỉnh  Phan Ngọc Thọ mong muốn, thời gian tới, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Australia đến hợp tác phát triển kinh tế -xã hội tại Thừa Thiên Huế.  

Đại sứ Hugh Borrowman cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ ấn tượng những thành tựu mà Thừa Thiên Huế đạt được trong thời gian qua. Hiện nay Australia đã triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong giáo dục, y tế hiệu quả ở Thừa Thiên Huế. Đại sứ Hugh Borrowman nhấn mạnh, Australia có nhiều chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng di tích lịch sử văn hóa. Đại sứ sẽ đề nghị người kế nhiệm quan tâm, tạo cầu nối hỗ trợ cho Thừa Thiên Huế trong đó, chú trọng vấn đề chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng di tích lịch sử văn hóa...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top