ClockThứ Sáu, 09/10/2020 07:46

Tiếp tục điều tiết hồ Thủy điện Hương Điền

TTH.VN - Đó là thông tin được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết sáng 9/10.

Triển khai đồng bộ các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũHọc sinh được nghỉ học phòng tránh mưa lũ trong ngày 8/10Sẵn sàng ứng phó với mưa lũKhủng hoảng khí hậu: Băng tan đạt mức “kịch bản tồi tệ nhất”

Nhiều tuyến đường tại huyện Phong Điền ngập sâu

Căn cứ tình hình diễn biến lũ đến hồ lúc 5 giờ ngày 09/10/2020 mực nước hồ Thủy điện Hương Điền ở mức 56,6m lưu lượng đến hồ 1964m3/s, thực hiện quy trình vận hành liên hồ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Hương Điền tiếp tục điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 1000-1800m3/s; đồng thời thực hiện điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Thời gian bắt đầu tăng lưu lượng vận hành: lúc 6h ngày 9/10 tăng lên 1400m3/s đến 9h ngày 9/10 lưu lượng đạt 1800m3/s và duy trì lưu lượng này cho đến khi có lệnh điều chỉnh mới.

Tại các con sông trên địa bàn tỉnh, mực nước đang tăng cao. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương đơn vị cần chủ động thông báo, có phương án bảo đảm an toàn đến người dân.

“Người dân sinh sống ở khu vực thấp trũng, gần ao hồ sông, suối di chuyển, sơ tán đến vùng cao, nhà cao tầng gần nhất. Không được di chuyển khi nước lũ dâng cao, phải gọi điện giúp đỡ, trợ giúp từ chính quyền, người thân. Kê cao tài sản để chủ động ứng phó. Tích trữ lương thực, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại... đề phòng trường hợp xấu xảy ra...”, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Đặng Văn Hòa nói.

Tin, ảnh: L.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Return to top