ClockThứ Hai, 21/01/2019 17:31

Tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND theo hướng thực chất

TTH.VN - Chiều 21/1, tại cuộc giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, TP. Huế, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND các cấp đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND theo hướng thực chất.

Chất vấn HĐND tỉnh tại Kỳ họp lần thứ 7 - Khóa VIIHĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm đối với 26 chức danh100% ý kiến, kiến nghị của cử tri được tiếp thu và trả lờiCông bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 26 người được HĐND tỉnh bầuNhiều vấn đề đặt ra tại buổi chất vấn

Tại buổi giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND cấp huyện

Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, chất lượng giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri; Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố chỉ đạo, điều hòa, phối hợp nhằm phát huy vai trò của đại biểu, Tổ đại biểu HĐND để thực hiện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và Nhân dân; tuyên truyền vận động cử tri, Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, tạo đồng thuận trong Nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận về nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Qua trao đổi, thảo luận, đại diện các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố và các đại biểu đã nêu bật kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, những kinh nghiệm thực tế cũng như những kiến nghị để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức
Return to top