ClockThứ Hai, 01/02/2016 19:10
RA MẮT BÁO THỪA THIÊN HUẾ ĐIỆN TỬ & HỘI NGHỊ CTV:

Tiếp tục đưa Báo Thừa Thiên Huế xứng đáng với kỳ vọng của tỉnh và bạn đọc gần xa

TTH.VN - Thừa Thiên Huế Online chính thức trở thành tờ báo điện tử đầu tiên của tỉnh vào ngày 14/1/2016.

Chiều 1/2/2016, tại khách sạn SaigonMorin, Báo Thừa Thiên Huế ra mắt Báo Thừa Thiên Huế điện tử và tổ chức hội nghị Cộng tác viên (CTV) 2015. Các ông: Lê Trường Lưu –UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Báo Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ, 50 CTV tiêu biểu cùng đông đảo quan khách đã đến chung vui cùng tập thể Báo Thừa Thiên Huế.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chúc mừng tập thể Báo Thừa Thiên Huế nhân ngày ra mắt Báo điện tử

Tiền thân là Trang thông tin điện tử (Thừa Thiên Huế Online, ra mắt ngày 21/6/2010), tuy lực lượng và cơ sở vật chất còn hạn chế, nhưng sau gần 6 năm nỗ lực, với sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, sự phấn đấu của BBT, đội ngũ PV, BTV và sự hợp tác đắc lực của các CTV, Thừa Thiên Huế Online đã phần nào bắt kịp những yêu cầu cần và đủ của một tờ báo điện tử. Tính đến thời điểm này, lượng truy cập Thừa Thiên Huế Online đạt gần 85 triệu lượt đã chứng minh được sự cố gắng đó.

Trước xu thế phát triển chung, trang thông tin điện tử còn nhiều hạn chế về dung lượng để chuyển tải thông tin, chưa tích hợp đủ các tiện ích nhằm kết nối, đưa bạn đọc và báo chí gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá vị thế chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa của Thừa Thiên Huế - vùng đất di sản văn hóa thế giới đến với bạn đọc trong nước và quốc tế; thu hút sự quan tâm, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch…, tháng 8/2013, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương cho nâng cấp trang thông tin điện tử thành Báo Thừa Thiên Huế điện tử; ngày 19/6/2014, UBND tỉnh phê duyệt xây dựng Báo Thừa Thiên Huế điện tử, và đến ngày 14/1/2016, báo được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động với tên miền www.baothuathienhue.vn, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – TUV – TBT Báo Thừa Thiên Huế thông tin.

Trân trọng, cảm ơn những đóng góp của 528 tác giả với 1.586 tác phẩm đăng trên nhật báo, báo cuối tuần và Thừa Thiên Huế Online trong năm qua, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho rằng, sự cộng tác của các nhà báo chuyên và không chuyên dù nhiều hay ít đều hết sức quan trọng, có tính “sống còn” đối với “thương hiệu” và sự phát triển của Báo Thừa Thiên Huế.

Tin rằng, với quan tâm của lãnh đạo tỉnh, cùng những tác phẩm báo chí sinh động, chất lượng, khách quan của CTV chính là cơ sở quan trọng để Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện có hiệu quả, chất lượng nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà- Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể Báo Thừa Thiên Huế nói chung và đội ngũ Thừa Thiên Huế Online nói riêng thời gian qua …


Lãnh đạo tỉnh nhấn nút chính thức vận hành Báo Thừa Thiên Huế điện tử

Nâng ly chúc mừng ngày ra mắt Báo Thừa Thiên Huế điện tử

Nhấn nút vận hành chính thức, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu mong muốn, khi trở thành tờ báo điện tử đầu tiên của tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế nói chung, Báo Thừa Thiên Huế điện tử nói riêng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, luôn có những tác phẩm chất lượng để xứng với kỳ vọng và mong muốn của tỉnh, của bạn đọc gần xa.


Tặng giấy khen cho 5 CTV xuất sắc trong năm 2015

Đóng góp vì sự phát triển của Báo Thừa Thiên Huế, nhà văn Nguyễn Khắc Phê, đại diện 50 CTV tiêu biểu cho rằng, bên cạnh có sự cải tiến về mức nhuận bút, Báo Thừa Thiên Huế đã có bước đột phá về hình thức. Tuy nhiên, nên có sự hài hòa giữa nội dung và hình thức, nhà văn Nguyễn Khắc Phê lưu ý.

Bên cạnh ý kiến của nhà văn Nguyễn Khắc Phê, TS. Bác sĩ Phạm Nguyên Tường cũng có những góp ý tâm huyết cho sự phát triển của Báo Thừa Thiên Huế cũng như Thừa Thiên Huế điện tử trong thời gian tới...


Tặng giấy khen cho Đảng ủy BVTW Huế và huyện Phong Điền về thực hiện tốt Chỉ thị 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ban Biên tập đã ghi nhận những ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn và đầy tính xây dựng của các CTV.

Cũng tại Hội nghị, BBT Báo Thừa Thiên Huế đã công bố khen thưởng 5 CTV có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền của Báo Thừa Thiên Huế trong năm 2015 và khen thưởng Huyện Phong Điền, Bệnh viện Trung ương Huế- 2 đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị 02-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về mua và đọc báo Đảng.

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top