ClockThứ Hai, 22/11/2021 15:56

Tiếp tục hỗ trợ Viện Công nghệ sinh học thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

TTH.VN - Ngày 22/11, Đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Viện Công nghệ sinh học (CNSH), Đại học (ĐH) Huế. Đi cùng đoàn về phía tỉnh có ông Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khoa học công nghệ lớn của cả nướcTập trung phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạoXây dựng đội ngũ xứng tầm, đủ điều kiện để nghiên cứu khoa học công nghệ

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt (thứ ba, từ phải sang) tham quan các mô hình, sản phẩm nghiên cứu của Viện CNSH, ĐH Huế

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trương Thị Hồng Hải, Viện trưởng Viện CNSH, ĐH Huế báo cáo kết quả hoạt động KH&CN quan trọng của đơn vị trong công tác nghiên cứu, phát triển KH&CN. Đồng thời, đề xuất Bộ KH&CN hỗ trợ thúc đẩy sớm tiến trình thành lập Trung tâm CNSH quốc gia tại miền Trung theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ xem xét các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia để nâng cao năng lực nghiên cứu của Viện.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt ghi nhận và đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp giáo dục, KH&CN, vì cộng đồng của tập thể cán bộ Viện, ĐH Huế và các đơn vị phối hợp. Đồng thời, đánh giá cao các thành tựu Viện đã đạt được thời gian qua trong quá trình xây dựng và phát triển và thực hiện các mục tiêu đề ra theo Quyết định 523/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phát triển Viện CNSH, ĐH Huế thành một trung tâm CNSH cấp quốc gia tại miền Trung.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh Bộ đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ Viện trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ KH&CN nói riêng cũng như các mục tiêu đã đặt ra theo Quyết định 523/QĐ-TTg…

Trước đó, Bộ Trưởng Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Viện Công nghệ sinh học phát triển xứng tầm

Việc thành lập Viện Công nghệ sinh học (CNSH) quốc gia miền Trung sẽ góp phần nâng cao vị thế, phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của Đại học (ĐH) Huế và phát triển Thừa Thiên Huế thành một trung tâm khoa học lớn của cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

Đưa Viện Công nghệ sinh học phát triển xứng tầm
Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế:
Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

Chiều 21/11, đại diện Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện CNSH, ĐH Huế) cho biết, được sự chấp thuận của ĐH Huế và Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Viện CNSH, ĐH Huế sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện (2014 - 2024).

Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024
Chương trình hành động phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học

Ngày 16/11, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 189/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới.

Chương trình hành động phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học
Đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển

Ngày 9/11, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại học Huế tổ chức hội thảo "Phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết (NQ) số 36-NQ/TW và định hướng phát triển KH&CN trong lĩnh vực y, dược, công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới”.

Đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển

TIN MỚI

Return to top