ClockThứ Sáu, 05/05/2017 21:43

Tiếp tục hợp tác toàn diện với các tỉnh của Trung Quốc

TTH - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định như vậy tại buổi đón tiếp bà Xi Hui (Hy Tuệ), tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng chiều 5/5.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng tặng quà Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao

Ông Nguyễn Văn Cao chúc mừng bà Xi Hui được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự Trung Quốc đầu tiên tại TP. Đà Nẵng. Mong bà với cương vị này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc, nhất là các tỉnh trong khu vực, trong đó có Thừa Thiên Huế. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao hy vọng, sự có mặt của Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Trung Quốc, nhất là trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, y tế, giáo dục.

Tại buổi gặp gỡ, bà Xi Hui cho biết, việc thành lập Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng là một bước tiến mới trong quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam. Phạm vi hoạt động của Tổng lãnh sự ở TP. Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Bình Định và Phú Yên. Chức năng chính của Tổng Lãnh sự quán là thúc đẩy hợp tác và giao lưu trên các lĩnh vực giữa các địa phương của Trung Quốc với các tỉnh thành nói trên của Việt Nam.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top