ClockThứ Sáu, 03/12/2021 15:28

Tiếp tục huy động các tổ giám sát cộng đồng để quản lý F1 cách ly tại nhà

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 36 phường, xã về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 3/12.

Tầm soát vì mình, vì mọi ngườiChủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-CoV-2Tầm soát COVID-19 trên địa bàn TP. Huế từ 29/11 đến 5/12

TP. Huế yêu cầu các địa phương huy động tổ giám sát cộng đồng quản lý F1 tại nhà

Những ngày qua, địa bàn TP. Huế tiếp tục ghi nhận nhiều ca F0 trong cộng đồng, trong đó số ca dương tính đã lan rộng ra nhiều phường, xã và hình thành các ổ dịch mới. Qua 5 ngày triển khai Tuần cao điểm tầm soát COVID-19 trên toàn thành phố, hiện cơ bản khoanh vùng tầm soát được và phát hiện nhiều ca F0. 

Để ngăn chặn nguồn lây và sớm phát hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng, thành phố đang phát động cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị và toàn dân tự mua thiết bị test nhanh để tầm soát nhanh cho bản thân và gia đình, CBCNV-LĐ nhằm sớm phát hiện các ca dương tính; phát huy vai trò các tổ giám sát cộng đồng trong việc truy vết và giám sát F1, F2 tại nhà; rà soát kỹ danh sách công dân từ các vùng dịch, địa phương khác trở về để lực lượng y tế thực hiện truy vết.

Chỉ đạo tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Huế biểu dương công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua tại các địa phương như An Hoà, An Đông, Đông Ba, mặc dù số ca F0 khá đông, song đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để ngăn chặn và kiểm soát dịch, số ca F0 giảm đáng kể. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố yêu cầu các địa phương tiếp tục huy động các tổ giám sát cộng đồng, lực lượng cơ sở để quản lý, ngăn chặn nguồn lây đối với các trường hợp cách ly F1, F2 tại nhà; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt, có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho các trường hợp cách ly cũng như lực lượng làm công tác phòng dịch. Thời gian tới, trường hợp nếu tiếp tục phát sinh nhiều ca F0 trong cộng đồng thì địa phương cần tính toán đến phương án tầm soát diện hẹp, diện rộng đảm bảo vừa khoa học, vừa phù hợp điều kiện thực tế. Hiện, số lượng ca F0 ngày càng nhiều nên theo tình hình chung, thành phố sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng, lên phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà. 

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top