ClockThứ Ba, 07/01/2020 15:45

Tiếp tục kiểm tra, xử lý người vi phạm theo tinh thần Nghị định 100

TTH.VN - Chiều 7/1, Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (gọi tắt Nghị định 100) của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, những ngày qua, đơn vị đã tổ chức triển khai, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến để kiểm tra, kết hợp tuyên truyền và xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Nửa tháng, xử lý 6.624 lái xe vi phạm nồng độ cồnXử lý “ma men” những ngày giáp TếtHơn 100 cảnh sát được tập huấn về xử lý vi phạm nồng độ cồn

CSGT tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý nồng độ cồn theo Nghị quyết 100

Qua gần 1 tuần triển khai, ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn được quy định tại Nghị định 100.

“Chúng tôi nhận thấy, ý thức của người dân về chấp hành Luật Giao thông đường bộ đã được nâng cao rõ rệt. Nghị định 100 được triển khai với các mức phạt cao gấp nhiều lần so với trước đã có tác dụng giáo dục, răn đe đối với người vi phạm Luật Giao thông đường bộ”, Thượng tá Hồ Quốc Văn khẳng định.

Tại địa bàn TP. Huế, bình quân mỗi đêm, Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế đã bố trí từ 2 đến 3 tổ công tác tổ chức tuần tra, kiểm soát để xử lý tình trạng lái xe vi phạm nồng độ cồn tại một số tuyến đường ở trung tâm.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế cho biết, qua 2 ngày ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi pham Luật Giao thông đường bộ theo Nghị định 100, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 16 trường hợp; trong đó, có 13 xe mô tô; 3 xe ô tô do vi phạm nồng độ cồn, tổng số tiền xử phạt 139 triệu đồng.

“Chúng tôi tiếp tục tăng cường lực lượng, triển khai theo tinh thần của Nghị định 100. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao ý thức, giảm đến mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông do bia rượu gây ra”, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ cho biết.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top