ClockThứ Tư, 15/07/2015 20:34

Tiếp tục kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Mặt trận các cấp

TTH - Ngày 15/7, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động những tháng còn lại của năm 2015. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Phùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong 6 tháng qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã triển khai một khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng, đảm bảo chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào nhiều lĩnh vực có ý nghĩa thiết thực trong tầng lớp Nhân dân. Thông qua hoạt động Mặt trận, niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền không ngừng được củng cố và nâng lên... Những tháng còn lại của năm 2015, Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong Nhân dân; mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”... Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Mặt trận các cấp phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tổ chức động viên Nhân dân tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền. Vận động Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu chia rẽ, phá hoại của các thế lực thù địch. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp.
Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 154 NĂM NGÀY SINH VLADIMIR ILICH LENIN (22/4/1870 - 22/4/2024)
Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

V.I. Lênin (1870 - 1924) là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở thành phố Simbirsk (nay là Ulianovsk), Lênin đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng chống lại sự tàn bạo, thối nát của chế độ Nga Sa Hoàng đương thời. Ông sớm nhận thấy bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết C.Mác và đã phát triển học thuyết một cách toàn diện trên cả ba bộ phận hợp thành từ triết học, kinh tế chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Return to top